Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Đo chống sét - Đo chống sét cho các khu công nghiệp

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Đo chống sét - Đo chống sét cho các khu công nghiệp

đo chống sét
do-chong-set-cho-cac-khu-cong-nghiep
Tác hại của sét:
- Nếu sét đánh trúng một vùng gần khu vực nhà bạn, sẽ gây chập điện, hư hỏng đồ điện- điện tử, đồ công nghệ...
-Sét có thể đánh qua khoảng cách không khí giữa người và đồ vật. Đây gọi là sét đánh tạt ngang.
- Sét cũng là một trong số những nguyên nhân gây cháy nhà, cháy rừng cực kì nguy hiểm tại nước ta.  Sét không những có thể gây thương vong cho con người, mà còn có thể phá hủy những tài sản, vật chất của con người. Một số công trình, nhà xưởng, nhà ở bị sét đánh trúng gây cháy nổ, chập điện...
- Nếu sét đánh trúng cây cối thì có khả năng gây nhiễm điện, giật điện với một số người đứng xung quanh cây đó.
- Khi con người tiếp xúc trực tiếp với vật bị sét đánh cũng sẽ bị giật.
Các biện pháp phòng tránh sét đánh:
- Vì sét là hiện tượng tự nhiên cho nên không có vị trí an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên việc chủ động để phòng và tránh sét bằng cách xây dựng một hệ thống chống sét để đảm bảo an toàn cho tính mạng và giảm tối đa thiệt hại nếu có sét là hoàn toàn có thể.
- Đồng thời phải đo chống sét thường xuyên để đảm bảo hệ thống chống sét hoạt động tốt, phát huy tối đa khả năng chống sét.
Đo chống sét là gì ?
Đo chống sét chính là hoạt động kiểm tra khả năng chống sét của thiết bị. Dùng thiết bị chuyên dùng để đo đạc kiểm tra điện trở nối đất giữa cột thu lôi và đất. Khi điện trở này đạt yêu cầu thì hệ thống chống sét mới hoạt động ổn định.
đo chống sét
do-chong-set-cho-cac-khu-cong-nghiep
Tại sao các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp... cần phải đo chống sét?
- Các khu công nghiệp, nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp... là nơi làm việc tập trung nhiều công nhân lao động, đồng thời cũng là nơi chứa các loại hàng hóa, nguyên vật liệu dễ cháy nổ...Chính vì vậy tiềm ẩn các nguy cơ tai nạn lao động rất cao.
- Kiểm tra nhằm đánh giá tình trạng an toàn của hệ thống chống sét trong quá trình làm việc. Bảo đảm tính an toàn tuyệt đối cho con người và tài sản vật chất, tránh cháy nổ.
- Thông qua quá trình  đo chống sét, phân tích các nguyên do hư hại,  từ đó có các biện pháp khắc phục, bảo trì hợp lý. Nâng cao hiệu quả làm việc của hệ thống chống sét.
- Đảm bảo an toàn của người lao động trong khu vực được lắp đặt hệ thống chống sét.
Đo chống sét theo quy định nào, thời hạn đo chống sét là bao lâu ?
- Đo chống sét là việc rất cần thiết sau khi đã lắp đặt hệ thống chống sét. Vừa nắm rõ tình trạng hệ thống chống sét đang làm việc có hiệu quả không, vừa tuân thủ đúng theo quy định của nhà nước về luật PCCC, cụ thể:
-Theo Điều 7 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ quy định cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này phải có hệ thống chống sét bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy.
-Theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9385: 2012 “Chống sét cho công trình xây dựng - Hướng dẫn thiết kế, kiểm tra và bảo trì hệ thống” việc kiểm định hệ thống chống sét nên được tiến hành định kỳ, tốt nhất không quá 12 tháng.
Đơn vị nào được phép đo chống sét?
- Việc tiến hành đo kiểm tra định kỳ điện trở tiếp địa của hệ thống chống sét ( đo chống sét) không phải ai cũng có thể thực hiện. Phải là đơn vị có nghiệp vụ, chuyên ngành, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận kiểm định.
Đo chống sét đòi hỏi đội ngũ kiểm định viên phải có chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cao cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại để đo được kết quả chính xác nhất. Đảm bảo hệ thống chống sét hoạt động tốt, có thể tránh tối đa rủi ro khi có sét xảy ra.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên đo chống sét.
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
- Kiểm định thiết bị chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét....
- Thiết bị nâng: xe nâng người, xe nâng hàng, tời nâng...
- Thiết bị áp lực: Bình chịu áp lực, máy nén khí...
- Thiết bị trong xây dựng: máy bơm bê tông, palang, gondola, cần trục tự hành,...
- Thang máy, thang cuốn, hệ thống lạnh, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp,....
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm. Đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Để biết thêm thông tin dịch vụ đo chống sét của chúng tôi, quý khách vui lòng truy cập tại đây.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố.
Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14,Quận Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 0938 261 746  
                       028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
Website: www.kiemdinhthanhpho.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét