Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Đo điện trở chống sét - Tại sao phải đo chống sét

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

Đo điện trở chống sét - Tại sao phải đo chống sét

Đo điện trở chống sét
do-dien-tro-chong-set
Đo điện trở chống sét, tại sao phải Đo điện trở chống sét. Sét là gì, mối nguy hiểm từ sét, chống sét như thế nào. Hệ thống chống sét là gì, công ty nào đo điện trở chống sét giá rẻ nhất, nhanh nhất.
Khái niệm về sét.
- Sét là một hiện tượng thiên nhiên phổ biến xảy ra khắp trên trái đất. Sét rất nguy hiểm, nó có thể phá hủy mọi thứ nếu đánh trúng. Gây tổn thương hoặc chết người nếu đánh trúng.
- Sét là sự phóng điện giữa các đám mây trái dấu ở trong khí quyển. Đôi khi còn là sự phóng điện giữa các đám mây và mặt đất. Khi phóng điện như vậy thì sét có thể đạt được vận tốc 36.000km/h.
Tác hại của sét
- Hàng năm trên thế giới có khoảng gần 300.000 người bị sét đánh, trong đó có hàng chục ngàn người bị sét đánh thiệt mạng, những người còn lại bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe và tinh thần
- Mỗi tia sét có điện áp trung bình khoảng 300 triệu Volt là điện áp cực kỳ lớn, nó lớn hơn gấp 1,3 triệu lần Điện áp sử dụng trong sinh hoạt (là 220 Volt )
- Sét gây thiệt hại về người và công trình, tài sản. 1 tia sét có thể đốt cháy hoặc phá hủy hoàn toàn 1 nhà máy với giá trị hàng chục tỷ đồng.
Chống sét như thế nào
- Am hiểu kiến thức về phòng chống sét
- Xây dựng các hệ thống chống sét đảm bảo chất lượng
- Khi không sử dụng điện, phải ngắt nguồn điện ra khỏi hệ thống điện
- Trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà
Đo điện trở chống sét
do-dien-tro-chong-set
Hệ thống chống sét gồm những gì
Một hệ thống chống sét cơ bản gồm 3 bộ phận chính như sau:
- Kim thu sét: có chức năng thu hút tia sét
- Dây dẫn thoát sét: có chức năng truyền tia sét từ kim thu sét xuống bãi cọc tiếp địa rồi truyền xuống đất
- Bãi cọc tiếp địa: có chức năng truyền và phân tán tia sét từ dây dẫn thoát sét xuống đất
Tại sao phải Kiểm định hệ thống chống sét (đo điện trở chống sét).
- Kiểm định chống sét ( đo điện trở chống sét) chính là dùng thiết bị chuyên dùng đo đạc chuyên ngành kiểm tra điện trở nối đất giữa cột thu lôi và đất. điện trở này đạt yêu cầu thì khi có sét cột thu lôi sẽ thu sét và truyền xuống đất để triệt tiêu dòng điện phóng của sét.
- Hiểu một cách đơn giản kiểm định hệ thống chống sét ( đo điện trở chống sét) chính là kiểm tra khả năng chống sét của thiết bị hay còn gọi là kiểm tra sự an toàn của công trình khi có sét. Kiểm tra nhằm đánh giá tình trạng an toàn của hệ thống chống sét trong quá trình làm việc.
- Bảo đảm tính an toàn tuyệt đối cho con người và tài sản vật chất, tránh cháy nổ…. Thông qua quá trình kiểm định hệ thống chống sét, phân tích các nguyên do hư hại, hư, từ đó có các biện pháp khắc phục, bảo trì hợp lý. Nâng cao hiệu quả làm việc của hệ thống chống sét.
Nguyên lý hoạt động của hệ thống chống sét
- Hệ thống chống sét dựa trên nguyên lý của điện từ trường: Điện tích tập trung nhiều tại mũi nhọn của kim thu sét, khi một tia sét đánh xuống lân cận khu vực công trình, thì hiệu điện thế giữa tia sét và mũi nhọn của kim thu sét là lớn nhất, do đó cường độ dòng điện sét truyền xuống kim thu sét là lớn nhất, giúp giảm thiểu dòng điện sét truyền xuống các vị trí khác.
- Toàn bộ Sét được truyền xuống kim thu sét, chạy dọc theo dây thoát sét, qua bãi cọc tiếp địa và truyền vào đất.
- Như vậy tất cả các yếu tố cấu thành hệ thống chống sét đều rất quan trọng, trong đó nên đặc biệt lưu ý đến bãi cọc tiếp địa, các sự cố với hệ thống chống sét chủ yếu tập trung ở bãi cọc tiếp địa này.
Đo điện trở chống sét
do-dien-tro-chong-set
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên Đo điện trở chống sét,
Ngoài ra chúng tôi kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác. Như thiết bị nâng, thiết bị áp lực, thiết bị trong xây dựng( nồi hơi, bình chịu áp lực, máy nén khí, thang máy, thang cuốn, tời nâng, palang, vận thăng, cẩu tháp, cần trục tự hành, xe nâng người, xe nâng hàng, gondola, xe ủi, xe xúc, xe đào, hệ thống lạnh, giàn giáo, cầu trục, máy khoan máy cắt, máy mài, máy hàn, máy tiện, máy phay, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp, máy bơm bê tông…
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao. Dày dạn kinh nghiệm, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ Đo điện trở chống sét của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14,Quận Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 028 3831 4193 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
Website: www.kiemdinhthanhpho.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét