Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Đo điện trở tiếp địa - tại sao phải đo điện trở tiếp địa

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Đo điện trở tiếp địa - tại sao phải đo điện trở tiếp địa

Đo điện trở tiếp địa, tại sao phải đo điện trở tiếp địa
Đo điện trở tiếp địa
do-dien-tro-tiep-dia
- Mục tiêu của đo điện trở tiếp địa hệ thống chống sét là đạt được giá trị điện trở tiếp địa thấp nhất có thể, đem lại hiệu quả về mặt kinh tế và đảm bảo an toàn về sét.
- Sau một thời gian dài hoạt động thì trị số điện trở đất của hệ thống chống sét thường thay đổi ( tăng dần) so với giá trị cho phép. 
- Do một số nguyên nhân như: bị mất liên kết giữa các cọc tiếp địa …
Gía trị điện trở tiếp địa cho phép
- Theo quy định của NEC 250.56 : “Đảm bảo rằng trở kháng nối đất của hệ thống dưới 25 ohm”. Đối với những nhà máy có các thiết bị nhạy cảm, giá trị này nên từ 5 ohm trở xuống. Ngành viễn thông thường sử dụng 5 ohm trở xuống làm giá trị trong ngành để nối đất và liên kết.
- Theo bộ luật NEC (1987, 250-83-3) yêu cầu: chiều dài tối thiểu của điện cực nối đất là 2,5 mét (8 feet) phải được tiếp xúc với đất. Tuy nhiên, có bốn biến số ảnh hưởng đến điện trở nối đất của một hệ thống chống sét:
- 1. Chiều dài/độ sâu của điện cực nối đất
- 2. Đường kính của điện cực nối đất
- 3. Số lượng điện cực nối đất
- 4. Thiết kế của hệ thống nối đất
Đo điện trở tiếp địa
do-dien-tro-tiep-dia
Tầm quan trọng của điện trở tiếp địa chống sét
- Tiếp địa kém không chỉ góp phần làm gia tăng thời gian dừng hoạt động không cần thiết của hệ thống. Mà việc không có một hệ thống tiếp địa chất lượng còn gây nguy hiểm và làm tăng nguy cơ hỏng thiết bị.
- Khi hệ thống tiếp địa không làm việc hiệu quả, chúng ta có nguy cơ dễ bị điện giật hơn. 
- Chưa nói đến việc hệ thống chống sét hoạt động lỗi, các vấn đề về méo dạng sóng hài, sai lệch hệ số công suất và một loạt các tình huống gián đoạn tiềm ẩn có thể xảy ra. 
- Nếu các dòng điện sự cố không có đường nào để truyền xuống đất thông qua một hệ thống tiếp địa được thiết kế và bảo trì đúng cách thì chúng sẽ tìm các con đường khác mà chúng ta không lường trước được, có thể bao gồm cả con người.
- Như vậy, đối với một hệ thống chống sét thì điện trở tiếp địa là vô cùng quan trọng. Một hệ thống tiếp địa hiệu quả không chỉ dành cho mục đích an toàn, mà còn để ngăn chặn hư hại đối với các thiết bị và nhà máy công nghiệp. Một hệ thống tiếp địa tốt sẽ nâng cao độ tin cậy của thiết bị và giảm thiểu nguy cơ hư hại do sét đánh hoặc dòng sự cố.
Thời hạn Đo điện trở tiếp địa
- Để biết được điện trở tiếp địa của hệ thống chống sét có đạt yêu cầu hay không. Chúng ta nên đo điện trở tiếp địa hệ thống chống sét định kỳ ít nhất 12 tháng.
Đơn vị nào được phép đo điện trở tiếp địa
- Việc tiến hành kiểm tra, đo điện trở tiếp địa hệ thống chống sét không phải ai cũng có thể tiến hành đo. Phải là đơn vị có nghiệp vụ, chuyên ngành, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận kiểm định.
- Đo điện trở tiếp địa hệ thống chống sét đòi hỏi đội ngũ kiểm định viên phải có chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cao. Cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại để đo được kết quả chính xác nhất. Đảm bảo hệ thống chống sét hoạt động tốt, có thể tránh tối đa rủi ro khi có sét xảy ra. Và đưa ra các khuyến nghị hoặc tiêu chuẩn phù hợp với hệ thống để đảm bảo an toàn
Đo điện trở tiếp địa
do-dien-tro-tiep-dia
Báo giá Đo điện trở tiếp địa
Tùy thuộc vào hiện trạng của hệ thống tiếp địa. Tùy thuộc vào loại hệ thống tiếp địa chống sét và khoảng cách xa gần thì mức phí sẽ khác nhau. Để biết chi tiết bảng giá dịch vụ Đo điện trở tiếp địa quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp công ty chúng tôi để được báo giá miễn phí.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố
chuyên đo điện trở nối đất hệ thống chống sét tại hà nội,
kiểm định hệ thống điện. Ngoài ra, chúng tôi kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
– Thiết bị nâng: xe nâng người, xe nâng hàng, tời nâng…
– Thiết bị áp lực: Bình chịu áp lực, máy nén khí…
– Thiết bị trong xây dựng: máy bơm bê tông, palang, gondola, cần trục tự hành,…
– Thang máy, thang cuốn, hệ thống lạnh, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp, ….
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm. Cùng các thiết bị đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng.
Xem chi tiết dịch vụ đo điện trở nối đất hệ thống chống sét của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
Website: www.kiemdinhthanhpho.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét