Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh Binh Chua Chay

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh Binh Chua Chay

Kiem Dinh Binh Chua Chay
Kiem Dinh Binh Chua Chay
Bình Chữa Cháy là một thiết bị không thể thiếu trong mọi gia đình, trong các công ty, nhà xưởng, nhà kho và đặc biệt là những nơi có nguy cơ cháy nổ cao như trạm xăng dầu, nhà kho chứa hóa chất hoặc nguyên liệu dễ cháy nổ….
Bình Chữa Cháy là gì?
- Bình Chữa Cháy hay còn gọi là bình chữa cháy, bình cứu hỏa. Là một thiết bị an toàn có tác dụng cứu hỏa khi bất ngờ có sự cố hỏa hoạn xảy ra.
- Bình Chữa Cháy được làm bằng thép đúc, có hình trụ đứng, loại thường thấy nhất trên thị trường là loại bình được sơn màu đỏ.
Đặc điểm cấu tạo bình Chữa Cháy:
- Trên bình luôn luôn gắn mác của nhà sản xuất, các thông số kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng bình Chữa Cháy.
- Phía trên miệng bình gắn một cụm van xả, được làm bằng hợp kim đồng, có cấu tạo kiểu van vặn 1 chiều (đối với bình của Ba Lan, Nga…), hoặc kiểu van lò xo nén 1 chiều, có cò bóp ở phía trên, cò bóp cũng là tay xách ( đối với bình của Nhật bản, trung quốc…). Tại đây có chốt hãm kẹp chì giúp đảm bảo chất lượng bình Chữa Cháy.
- Ở trên cụm van có một van gọi là van an toàn, van an toàn hoạt động khi áp suất trong bình tăng cao quá mức quy định, khi đó van an toàn sẽ xả khí ra ngoài để đảm bảo an toàn khi có sự cố.
- Loa phun ( vòi phun) thường được làm bằng nhựa cứng. Được gắn với khớp nối của bộ van qua một ống thép cứng hoặc là ống xifong mềm.
- Trong bình Chữa Cháy là khí CO2 hoặc bột, dung dịch bọt foam… được nén chặt với áp suất cao.
Đặc điểm cấu tạo bình Chữa Cháy
Đặc điểm cấu tạo bình Chữa Cháy
Phân loại bình Chữa Cháy:
- Bình Chữa Cháy được sử dụng rộng rãi trên thị trường được chia làm 3 loại là: bình Chữa Cháy khí CO2 và bình Chữa Cháy bột (Bình Chữa Cháy bột có 2 loại là: bột BC và bột ABC) và bình Chữa Cháy bọt Foam.
Cách phân biệt các loại bình Chữa Cháy
- Dựa vào đặc điểm bên ngoài của bình Chữa Cháy
 + Bình Chữa Cháy bột thì có đồng hồ đo áp suất. Có các ký hiệu MFZL, MFZ hoặc ABC, BC.
 + Bình Chữa Cháy CO2 không có đồng hồ đo áp suất. Có ký hiệu CO2 hoặc MT.
 + Bình Chữa Cháy bọt Foam có ký hiệu AFFF hoặc ARC.
Nếu kỹ hơn, có thể dựa vào thông số kỹ thuật ghi trên vỏ bình Chữa Cháy để phân biệt.
Công dụng của bình Chữa Cháy
Bình Chữa Cháy dùng để dập tắt các đám cháy nhỏ, mới phát sinh không lâu và ngăn chúng cháy trở lại. Tuỳ vào từng loại Bình Chữa Cháy, mỗi loại Bình Chữa Cháy có thể dập tắt được các loại đám cháy khác nhau. Như các đám cháy chất rắn ( bông, vải, sợi, củi, gỗ.… ), chất lỏng (xăng, dầu, rượu, cồn…), khí cháy ( khí đốt hoá lỏng - gas),…, các đám cháy điện, thiết bị điện, đám cháy trong phòng kín, buồng hầm kín.
 - Đối với những khu vực có khả năng cháy nổ cao và quy mô lớn như các nhà máy, xí nghiệp, trạm xăng – dầu, trạm biến thế, trạm viễn thông BTS và những nơi có chứa hoá chất... thì người ta thường dùng hệ thống Chữa Cháy bọt foam thay vì bình Chữa Cháy xách tay. 
Công dụng của bình Chữa Cháy
Công dụng của bình Chữa Cháy
Hướng dẫn sử dụng bình Chữa Cháy:
– Khi thấy có hỏa hoạn, ngay lập tức xách bình PCCC lại gần đám cháy. Một tay cầm loa phun của bình Chữa Cháy hướng vào gốc lửa với khoảng cách tối thiểu là 0,5m. Tay còn lại mở khóa van của bình Chữa Cháy để kích hoạt bình.
– Sau khi mở van bình Chữa Cháy, bột hoặc dung dịch bọt Foam hoặc khí CO2 lỏng trong bình Chữa Cháy sẽ đi qua hệ thống ống lặn và loa phun để phun ra ngoài. Do có sự chênh lệch về áp suất bên trong và bên ngoài bình Chữa Cháy, các nguyên liệu trong bình sẽ chuyển thành dạng như tuyết thán khí ( có thể lạnh tới -790C).
– Khi phun vào đám cháy sẽ phát huy tác dụng làm loãng nồng độ hỗn hợp hơi khí đám cháy. Đồng thời làm lạnh vùng cháy, giúp dập tắt hoặc làm thu nhỏ đám cháy.
Lưu ý khi sử dụng bình Chữa Cháy:
– Nắm vững những tính năng cũng như tác dụng của từng loại bình Chữa Cháy để có thể phát huy tác dụng tối đa của bình Chữa Cháy, giúp dập các đám cháy nhanh chóng.
– Khi phun nên chọn đứng ở đầu hướng gió (đối với cháy ở ngoài trời) và đứng gần cửa ra vào (nếu đám cháy ở trong phòng).
– Khi phun phải đảm bảo đám cháy đã tắt hẳn mới được ngừng phun.
– Đối với những đám cháy chất lỏng, phải phun bao phủ lên bề mặt nơi cháy. Tránh phun trực tiếp xuống chất lỏng đề phòng chúng bắn văng ra ngoài và cháy to hơn.
Lưu ý khi sử dụng bình Chữa Cháy
Lưu ý khi sử dụng bình Chữa Cháy
Cách chọn mua bình Chữa Cháy chất lượng:
- Chất lượng bình Chữa Cháy ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng dập lửa. Một bình Chữa Cháy chất lượng tốt sẽ giúp chữa cháy nhanh chóng, kịp thời và giảm thiểu tối đa các thiệt hại về tính mạng và tài sản của chúng ta nếu có sự cố cháy.
- Nên mua bình Chữa Cháy ở những địa chỉ uy tín, có đầy đủ tem, nhãn mác, các giấy tờ kiểm định, bảo hành phải rõ ràng. Hệ thống van và vòi xịt phải còn mới, vỏ bình phải mới và không có dấu hiệu sơn lại…
Cách bảo quản bình Chữa Cháy:
Để bình Chữa Cháy phát huy tối đa công dụng chữa cháy của mình. Ngoài việc tùy thuộc vào chất lượng của bình thì người sử dụng cần phải nắm rõ kiến thức về bình Chữa Cháy để có thể sử dụng bình đúng cách, đúng trường hợp. Đồng thời
- Đặt bình Chữa Cháy ở đúng vị trí theo quy định. Ở những nơi dễ nhìn thấy và dễ lấy để thuận tiện cho việc chữa cháy khi có sự cố hỏa hoạn.
- Đặt bình Chữa Cháy tại nơi khô ráo và thoáng gió. Tránh những nơi có ánh nắng chiếu vào trực tiếp hoặc nơi có tác động bức xạ nhiệt mạnh và nhiệt độ cao. Nhiệt độ môi trường cao nhất nơi đặt bình Chữa Cháy không nên vượt quá 50 độ C.
Cách bảo quản bình Chữa Cháy
Cách bảo quản bình Chữa Cháy
- Nếu để bình Chữa Cháy ở bên ngoài nhà phải có mái che cho bình
- Bình đã qua sử dụng hoặc có sự cố hỏng hóc cần phải để riêng, tránh nhầm lẫn lấy khi chữa cháy. Tốt nhất nên đi thay bình mới hoặc đi nạp sạc lại khí và bột tại các địa chỉ uy tín, có đủ điều kiện an toàn nạp sạc.
- Nếu kim trên đồng hồ đo áp suất ở dưới vạch xanh thì phải tiến hành nạp lại khí đẩy (Nếu kim trên đồng hồ đo áp suất ở vạch xanh hoặc vàng thì bình vẫn sử dụng bình thường).
- Không để bình Chữa Cháy gần các thiết bị, máy móc dễ sinh nhiệt. Lúc di chuyển bình Chữa Cháy cũng cần tránh những va đập mạnh.
Vì sao phải kiểm định bình Chữa Cháy ?
Kiểm định bình Chữa Cháy để đảm bảo bình Chữa Cháy luôn trong trạng thái sẵn sàng. Có thể sử dụng trong những tình huống bất ngờ. Bạn sẽ luôn an tâm trước những sự cố cháy nhỏ,có thể tránh thiệt hại tối đa về tính mạng và tài sản của bạn và những người xung quanh.
- Do thời hạn sử dụng của một bình Chữa Cháy bất kỳ không được ghi rõ trên vỏ bình. Vì vậy cần phải kiểm tra bình Chữa Cháy thường xuyên để biết được lượng khí CO2 cũng như bột chữa cháy bên trong bình còn bao nhiêu và bình có còn sử dụng được nữa không.
- Khí CO2/ bột trong bình Chữa Cháy chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định. Nếu để lâu quá thời hạn mà người sử dụng không kiểm tra mà đưa vào sử dụng sẽ rất dễ dẫn đến việc bình mất tác dụng cứu hỏa hoặc không hiệu quả dập tắt đám cháy. Như vậy khi có đám cháy xảy ra sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng và những người xung quanh.
- Để có thể sử dụng được các bình Chữa Cháy này trong thời gian dài nhất có thể. Bên cạnh việc lựa chọn được loại bình phù hợp với địa điểm và nhu cầu. Bạn cần phải kiểm định bình Chữa Cháy thường xuyên.
Vì sao phải kiểm định bình Chữa Cháy
Vì sao phải kiểm định bình Chữa Cháy
Quy trình kiểm định bình Chữa Cháy:
– Đối với bình Chữa Cháy CO2: Để kiểm tra lượng khí CO2 có trong bình, ta phải kiểm tra trọng lượng của bình cứu hỏa. Nếu trọng lượng bình cứu hỏa giảm đi nhiều, đồng nghĩa với việc khí CO2 trong bình còn ít và không đủ cho lần sử dụng sau. Cần có phương án nạp sạc lại bình Chữa Cháy CO2.
– Đối với bình Chữa Cháy bột : Kiểm tra khí đẩy có trong bình thông qua đồng hồ áp kế rồi so sánh với thông số ban đầu. Kiểm tra lượng bột còn trong bình ta làm tương tự bình Chữa Cháy CO2.
– Kiểm định phải đảm bảo bình Chữa Cháy đặt đúng vị trí quy định, nơi dễ nhìn, dễ sử dụng, vẫn còn niêm phong theo quy định. Vỏ bình Chữa Cháy phải được kiểm tra thủy lực, cường độ tối thiểu là 30 MPa và vỏ bình không bị biến dạng, hư hỏng, ăn mòn, rò rỉ… Tiếp đến là kiểm tra dây loa phun và cò bóp của bình Chữa Cháy xem có bị tắc dây loa phun hay cò bóp có bị liệt hay không…
– Tháo và kiểm tra lại hiện trạng bên trong bình Chữa Cháy. Nạp lại khí CO2 cho đầy để tránh sự thiếu áp lực trong bình nhằm đảm bảo chất lượng bình Chữa Cháy luôn trong tình trạng tốt nhất để dập tắt các đám cháy hiệu quả.
– Sau khi kiểm tra toàn diện bình Chữa Cháy nếu bình đạt yêu cầu mới được phép sử dụng. Nếu bình không đạt tiêu chuẩn, đưa ra các biện pháp bảo trì, khắc phục hợp lý.
– Nên có một cuốn sổ để ghi lại chi tiết mỗi lần kiểm định bình Chữa Cháy.
Quy trình kiểm định bình Chữa Cháy
Quy trình kiểm định bình Chữa Cháy
Có bắt buộc phải kiểm định bình Chữa Cháy không?
- Việc kiểm định, kiểm tra, bảo dưỡng bình Chữa Cháy là mang tính bắt buộc. Theo luật PCCC, cụ thể:
+ TCVN 48-1996 Phòng cháy chữa cháy doanh nghiệp thương mại và dịch vụ - Những quy định chung.
 + TCVN 3890-84 Phương tiện và thiết bị chữa cháy Bố trí, bảo quản, kiểm tra, bảo dưỡng.
 + TCVN 7435-2:2004-ISO 11602 2: 2000 quy định về kiểm tra và bảo dưỡng bình chữa cháy.
Thời hạn kiểm định bình Chữa Cháy?
– Đối với những nơi có khả năng xảy ra sự cố hỏa hoạn cao như kho xưởng, nhà máy, công ty… Nên kiểm định thường xuyên, tốt nhất mỗi tháng 1 lần.
– Đối với những trường hợp khác thì nên kiểm định bình Chữa Cháy mỗi 6 tháng một lần đối với bình đã qua sử dụng và đã được nạp sạc lại, hoặc ít nhất 12 tháng đối với bình Chữa Cháy mới.
– Ngoài ra, sau mỗi 5 năm sử dụng cần kiểm định lại bình Chữa Cháy. Trước khi quyết định nạp sạc khí CO2 hoặc bột chữa cháy, chất chữa cháy mới cần kiểm tra thủy lực và kiểm tra tình trạng hiện tại của vỏ bình. Xem vỏ bình còn đạt tiêu chuẩn hay không mới nên tiến hành nạp và đưa vào sử dụng tiếp.
– Đối với trường hợp bình Chữa Cháy bị mòn hay các hư hỏng khác. Cần liên hệ trung tâm kiểm định uy tín để được các chuyên viên kiểm tra kỹ lưỡng bình Chữa Cháy.
Thời hạn kiểm định bình Chữa Cháy
Thời hạn kiểm định bình Chữa Cháy
Báo giá kiểm định bình Chữa Cháy
Tùy vào khoảng cách xa hay gần, loại bình Chữa Cháy và hiện trạng của bình Chữa Cháy mà chi phí kiểm định bình Chữa Cháy sẽ khác nhau.
Địa chỉ kiểm định bình Chữa Cháy uy tín, rẻ nhất
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ kiểm định vì thế bạn đang băn khoăn nên lựa chọn một địa chỉ kiểm định bình Chữa Cháy uy tín mà giá rẻ thì không thể bỏ qua Công ty Cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định bình Chữa Cháy với giá thành rẻ nhất.
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
– Kiểm định nối đất chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét, đo chống sét, đo tiếp địa, Kiểm định hệ thống điện, trạm điện, máy biến áp….
– Kiểm định thiết bị nâng: tời nâng, xe nâng, băng tải, xe cẩu, cần trục, cầu trục, cổng trục, palang, vận thăng, …
– Kiểm định thiết bị áp lực: máy nén khí, bình chịu áp lực, máy bơm hơi, nồi hấp, bồn gas, đường ống dẫn gas,…
– Kiểm định thiết bị trong xây dựng: giàn giáo, gondola, máy ép cọc, máy đóng cọc, xe lu, xe ủi, xe đào, xe xúc, máy trộn bê tông, kích thuỷ lực…..
– Huấn luyện an toàn lao động
Công ty chúng tôi là đơn vị có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Với đội ngũ kiểm định viên có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu công việc của quý khách hàng.
Quý khách có nhu cầu hỗ trợ và tư vấn miễn phí các công việc cần chuẩn bị để kiểm định bình Chữa Cháy vui lòng liên hệ : 0909 555 861- 028 3831 4194
Hoặc xem chi tiết dịch vụ kiểm định bình Chữa Cháy của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  
Số điện thoại: 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét