Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh Bom Chua Chay

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh Bom Chua Chay

Kiem Dinh Bom Chua Chay
Kiem Dinh Bom Chua Chay
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, xã hội thì nguy cơ xảy ra cháy, nổ cũng tăng càng cao. Bơm chữa cháy là một trong những phương tiện chữa cháy cơ giới hiệu quả nhất, giải pháp công nghệ mới về PCCC.
Bơm chữa cháy là gì? Tại sao phải kiểm định bơm chữa cháy? Sau đây công ty cp kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố sẽ giải đáp những thắc mắc trên để quý bạn đọc hiểu rõ hơn về bơm chữa cháy.
Bơm chữa cháy là gì? 
- Bơm chữa cháy là cấu trúc tổ hợp gồm các cụm chi tiết và hệ thống được ghép nối theo một phương thức nào đó và đồng thời cùng làm việc.
Đặc tính của bơm chữa cháy:
- Cấu trúc tổ hợp của một hệ thống, cụm chi tiết được phân thành cấu trúc vĩ mô và cấu trúc vi mô.
 + Cấu trúc vĩ mô: đặc trưng cho vị trí phân bố tương quan giữa các chi tiết, thành phần của cấu trúc.
 + Cấu trúc vi mô: đặc trưng cho kích thước, hình dáng, quan hệ phụ thuộc, đặc tính ghép nối, tác dụng tương hỗ giữa các chi tiết thành phần của cấu trúc…
- Trong quá trình vận hành và sử dụng, các thông số cấu trúc của cấu trúc vĩ mô không thay đổi tuy nhiên các thông số cấu trúc của cấu trúc vi mô lại thay đổi( thường có xu hướng làm giảm hoặc làm mất khả năng làm việc đã quy định ban đầu của các chi tiết, hệ thống đó).
- Thông số cấu trúc là đại lượng vật lý đặc trưng cho một thuộc tính nào đó của các chi tiết, thành phần trong cấu trúc hoặc đặc trưng cho mối quan hệ phụ thuộc, tác dụng tương hỗ giữa các chi tiết thành phần của cấu trúc.
Đặc tính của bơm chữa cháy
Đặc tính của bơm chữa cháy
- Các thông số cấu trúc có bản chất vật lý khác nhau. Ví dụ đỏ là các kích thước hình học hoặc là các đại lượng cơ học như: moment, áp suất, công suất, số vòng quay, cột áp, lưu lượng, …
- Dựa theo trị số của thông số cấu trúc, có ba loại trị số thông số cấu trúc: trị số tiêu chuẩn, trị số cho phép và trị số giới hạn.
 + Trị số tiêu chuẩn (hay còn gọi là trị số ban đầu): tương ứng với các trị số được tính toán hoặc ghi trong bảng catalogue. Trong quá trình làm việc thì các thông số cấu trúc của bơm chữa cháy thường biến đổi theo chiều hướng làm giảm khả năng làm việc của bơm chữa cháy như: giảm lưu lượng, giảm cột áp, giảm công suất, thậm chí còn có khả năng gây ra các tiếng va đập bên trong máy bơm chữa cháy.
 + Trị số cho phép: là các giá trị giới hạn về khả năng làm việc của toàn hệ thống. Tương ứng với các trị số này của thông số cấu trúc, máy bơm chữa cháy vẫn có khả năng làm việc. Tuy làm việc không được như ban đầu nhưng máy bơm chữa cháy vẫn đảm bảo được các chỉ tiêu về lưu lượng, cột áp, công suất mà chưa cần phải sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng.
 + Trị số giới hạn: là các giá trị giới hạn về khả năng làm việc của toàn hệ thống. Tương ứng với các trị số này của thông số cấu trúc, máy bơm chữa cháy đã mất khả năng làm việc ổn định hoặc các thông số về lưu lượng, cột áp hoặc công suất không còn đảm bảo phục vụ công tác PCCC nữa.
Kiểm định bơm chữa cháy là gì?
Kiểm định bơm chữa cháy là gì
Kiểm định bơm chữa cháy là gì
Kiểm định bơm chữa cháy là hoạt động kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy bơm chữa cháy ( lưu lượng máy bơm, cột áp máy bơm, công suất của máy bơm). Nếu các thông số kỹ thuật này không trị số yêu cầu thì đưa ra các biện pháp bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế phù hợp. Khôi phục hồi lại trị số ban đầu cho máy bơm chữa cháy.
Vì sao phải kiểm định bơm chữa cháy?
Kiểm định bơm chữa cháy gíup nâng cao chất lượng của máy bơm chữa cháy.
-  Qua quá trình sử dụng máy bơm chữa cháy, các thông số kỹ thuật thường thay đổi. Kiểm định gíup phát hiện kịp thời các hư hỏng kỹ thuật và sửa chữa, bảo dưỡng đúng cách, đảm bảo an toàn cho công tác PCCC.
- Mặt khác tất cả các loại máy bơm chữa cháy dù sản xuất trong nước hay nhập khẩu cũng phải đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn và phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Vì vậy, tất cả các loại máy bơm chữa cháy đều phải được kiểm định an toàn kỹ thuật.
- Việc kiểm định, kiểm tra, bảo dưỡng bơm chữa cháy là mang tính bắt buộc. Dù sản xuất trong nước hay nhập khẩu cũng phải đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn và phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Vì vậy, tất cả các loại máy bơm chữa cháy đều phải được kiểm định an toàn kỹ thuật theo luật PCCC
Vì sao phải kiểm định bơm chữa cháy
Vì sao phải kiểm định bơm chữa cháy
Hệ thống kiểm định bơm chữa cháy bao gồm những gì?
- Bể chứa nước: có dung tích khoảng 60m3.
- Van chặn;
- Khớp nối mềm;
- Máy bơm chữa cháy;
- Ống giảm áp suất;
- Van xả khí;
- Cảm biến;
- Ống dẫn;
- Van đẩy.
 + Từ bể chứa nước sẽ có đường ống hút được nối với họng hút của máy bơm chữa cháy và đường ống đẩy nối với họng đẩy của máy bơm chữa cháy cần kiểm định.
 + Trên đường ống hút và đường ống đẩy có lắp một van chặn và bộ phận giảm chấn là khớp nối mềm dùng để khử rung, giảm chấn.
 + Trên ống giảm áp suất có lắp cảm biến để đảm bảo đo được giá trị các thông số của máy bơm chữa cháy chính xác và các giá trị này sẽ được truyền về máy tính. Cảm biến áp suất có thể đo được cột áp tối đa là 25bar còn cảm biến lưu lượng có thể đo được lưu lượng bơm từ 0 – 3000 m3/h.
 + Đối với các loại máy bơm chữa cháy sử dụng động cơ Điezen thì quá trình kiểm định do động cơ Điezen dẫn động bơm ly tâm.
 + Đối với các loại máy bơm chữa cháy sử dụng động cơ điện thì quá trình kiểm định động cơ điện sẽ được cấp điện từ 1 tủ điện biến tần để đảm bảo cung cấp đủ công suất và tần số theo yêu cầu trong quá trình kiểm định.
 + Toàn bộ quá trình kiểm định bơm chữa cháy được điều khiển hoàn toàn tự động thông qua phần mềm điều khiển trên máy tính.
Quy trình kiểm định bơm chữa cháy:
Quy trình kiểm định bơm chữa cháy
Quy trình kiểm định bơm chữa cháy
1. Chuẩn bị:
- Các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến máy bơm cần kiểm định.
- Máy in.
- Hệ thống điện.
- Máy bơm chữa cháy cần kiểm định.
- Lắp đặt máy bơm chữa cháy cần kiểm định và các thiết bị vào hệ thống kiểm định.
2. Vận hành kiểm định bơm chữa cháy:
- Khởi động máy tính, tủ điều khiển, chạy chương trình dữ liệu phần mềm kiểm định máy bơm chữa cháy, kết nối hệ thống kiểm định bơm chữa cháy với máy tính.
- Khai báo thông tin: Sau khi kết nối máy bơm chữa cháy vào hệ thống kiểm định ta tiến hành nhập các số liệu cần thiết vào mục NEW TEST trong máy tính:
 + Thông tin về khách hàng
 + Tên dự án
 + Hãng sản xuất
 + Model máy bơm chữa cháy
 + Tốc độ quay (vg/ph)
 + Thời gian kiểm định
 + Sai số cho phép.
 + Giá trị lưu lượng (m3/h): Giá trị lưu lượng nhập vào sẽ được thay đổi tùy theo yêu cầu của khách hàng hoặc theo một quy trình nhất định được kiểm định viên tính toán và đặt trước. Giá trị lưu lượng được chọn sẽ kết thúc khi đường đặc tính của bơm chữa cháy không còn tuyến tính nữa.
- Vào mục MAIN trong máy tính, bấm nút START để chạy chương trình kiểm định, bấm nút STOP để dừng hoặc kết thúc chương trình kiểm định.
- Xuất dữ liệu: Các giá trị thông số kỹ thuật như: cột áp (m.c.n), lưu lượng bơm (m3/h), công suất bơm (Kw), tần số động cơ (Hz) đều được hiển thị trên màn hình máy tính.
- Lưu dữ liệu: Các thông số kỹ thuật của máy bơm chữa cháy sau khi kiểm định như lưu lượng bơm, cột áp, công suất máy bơm, hiệu suất đều được lưu lại trên máy tính dưới dạng file và được xuất ra thông qua máy in dưới dạng các bảng số liệu và các đường đặc tính của máy theo giá trị quan hệ với lưu lượng theo thiết kế.
- Qúa trình kiểm định máy bơm chữa cháy được lặp đi lặp lại nhiều lần. Số điểm cần kiểm tra thường là từ 4 đến 5 điểm và mỗi lần kiểm định thường từ 3 đến 5 phút.
3. Kiểm tra:
- Trong quá trình kiểm định máy bơm chữa cháy cần lưu ý kiểm tra các tiếng kêu, tiếng ồn và mức độ ồn, nhiệt độ động cơ của máy bơm chữa cháy và đặc biệt không được để xảy ra hiện tượng xâm thực.
- Từ kết quả kiểm định được, chúng ta sẽ biết được giá trị thực tế của các thông số của máy bơm chữa cháy. Từ đó đem so sánh với giá trị trong bản thiết kế và điều chỉnh chế độ làm việc phù hợp cho máy bơm chữa cháy.
4. Đánh giá:
- Đánh giá kết quả kiểm định được và lập biên bản kiểm định.
- Đồng thời đưa ra những khuyến cáo về bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết, bộ phận của máy bơm chữa cháy để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
5. Cấp Giấy chứng nhận kiểm định.
- Trường hợp máy bơm chữa cháy cần kiểm định không bảo đảm hoặc không đáp ứng điều kiện để cấp giấy chứng nhận thì phải có công văn trả lời và ghi rõ lý do.
- Trường hợp máy bơm chữa cháy cần kiểm định đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm định.
Có bắt buộc phải kiểm định bơm chữa cháy không?
Có bắt buộc phải kiểm định bơm chữa cháy không
Có bắt buộc phải kiểm định bơm chữa cháy không
 Tất cả các loại máy bơm chữa cháy đều phải được kiểm định an toàn kỹ thuật theo luật PCCC, cụ thể:
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 3890:1984 về Phương tiện và thiết bị chữa cháy - Bố trí, bảo quản, kiểm tra, bảo dưỡng
- TCVN 48-1996 Phòng cháy chữa cháy doanh nghiệp thương mại và dịch vụ - Những quy định chung.
Báo giá kiểm định  bơm chữa cháy:
Tùy vào khoảng cách xa hay gần, loại  bơm chữa cháy và hiện trạng của  bơm chữa cháy mà chi phí kiểm định  bơm chữa cháy sẽ khác nhau.
Địa chỉ kiểm định bơm chữa cháy rẻ nhất
Địa chỉ kiểm định bơm chữa cháy rẻ nhất
Địa chỉ kiểm định bơm chữa cháy rẻ nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ kiểm định vì thế bạn đang băn khoăn nên lựa chọn một địa chỉ kiểm định bơm chữa cháy uy tín mà giá rẻ thì không thể bỏ qua Công ty Cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định bơm chữa cháy uy tín hàng đầu tại Việt Nam với giá thành rẻ nhất.
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
– Kiểm định nối đất chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét, đo chống sét, đo tiếp địa, Kiểm định hệ thống điện, trạm điện, máy biến áp….
– Kiểm định thiết bị nâng: tời nâng, xe nâng, băng tải, xe cẩu, cần trục, cầu trục, cổng trục, palang, vận thăng, …
– Kiểm định thiết bị áp lực: máy nén khí, bình chịu áp lực, máy bơm hơi, nồi hấp, bồn gas, đường ống dẫn gas,…
– Kiểm định thiết bị trong xây dựng: giàn giáo, gondola, máy ép cọc, máy đóng cọc, xe lu, xe ủi, xe đào, xe xúc, máy trộn bê tông, kích thuỷ lực…..
– Huấn luyện an toàn lao động
Công ty chúng tôi là đơn vị có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Với đội ngũ kiểm định viên có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu công việc của quý khách hàng.
Quý khách có nhu cầu hỗ trợ và tư vấn miễn phí các công việc cần chuẩn bị để kiểm định bơm chữa cháy vui lòng liên hệ : 0909 555 861- 028 3831 4194
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  
Số điện thoại: 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét