Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh An Toan He Thong Dien

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh An Toan He Thong Dien

Kiem Dinh An Toan He Thong Dien
Kiem Dinh An Toan He Thong Dien
KHÁI NIỆM HỆ THỐNG ĐIỆN
- Hệ thống điện bao gồm các nhà máy điện, trạm phân phối, trạm biến áp… các đường dây truyền tải, phân phối và các thiết bị khác (điều khiển, bảo vệ rơle…) tạo thành hệ thống làm nhiệm vụ sản xuất, truyền tải và sử dụng điện năng. Hệ thống điện là một bộ phận của hệ thống năng lượng và thuộc trong hệ thống kinh tế quốc dân.
- Mỗi thiết bị cấu thành hệ thống điện được gọi là phần tử của hệ thống điện. Có những phần tử trực tiếp sản xuất, biến đổi, truyền tải và tiêu thụ điện năng như: Máy phát điện, máy biến áp, máy biến đổi dòng điện, dây dẫn các loại … Có các phần tử giữ nhiệm vụ điều khiển, điều chỉnh và bảo vệ quá trình sản xuất và phân phối điện năng như: Tự động điều chỉnh kích thích bảo vệ rơle, máy cắt điện…CÁC CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC CỦA HỆ THỐNG ĐIỆN 
Các chế độ làm việc của hệ thống điện có thể chia làm hai loại: Chế độ xác lập và chế độ quá độ.
– Chế độ xác lập là chế độ trong đó các thông số của chế độ thực tế không thay đổi theo thời gian. Có chế độ xác lập bình thường và chế độ xác lập sau sự cố.
– Chế độ quá độ là chế độ trong đó các thông số chế độ biến thiên mạnh theo thời gian (ngắn mạch, dao động công suất của các máy phát …. ).
Đối với chế độ xác lập bình thường là chế độ làm việc thường xuyên của hệ thống điện nên yêu cầu phải đảm bảo độ tin cậy, chất lượng điện năng và các chỉ tiêu kinh tế. Đối với các chế độ xác lập sau sự cố các yêu cầu trên đây được giảm đi, song chế độ này không được kéo dài mà phải nhanh chóng chuyển về chế độ bình thường.
- Đối với các chế độ quá độ yêu cầu phải kết thúc nhanh bằng các chế độ xác lập và các thông số chế độ biến thiên trong giới hạn cho phép.
Như vậy, độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng, tính kinh tế là các chỉ tiêu cơ bản để đánh giá chế độ làm việc cũng như cấu trúc của hệ thống điện trong chế độ làm việc bình thường. Còn thời gian quá độ và biên độ của các thông số chế độ là chỉ tiêu chủ yếu để đánh giá các chế độ quá độ.
PHÂN LOẠI HỆ THỐNG ĐIỆN
phân loại hệ thống điện
phân loại hệ thống điện
Có thể phân loại Hệ thống điện theo dạng nguồn năng lượng được sử dụng, theo dạng năng lượng sản xuất, theo thành phần các hộ tiêu thụ và cuối cùng là theo sự tương quan vị trí của các nhà máy điện và các hộ tiêu thụ.
* Theo nguồn cung cấp:
– Hệ thống gồm các nhà máy nhiệt điện.
– Hệ thống gồm các nhà máy thuỷ điện.
– Hệ thống hỗn hợp bao gồm cả nhà máy nhiệt điện và thuỷ điện.
Các đặc điểm của từng loại hệ thống điện nói trên phải được thể hiện rõ ràng trong khi quy hoạch, cân bằng năng lượng và công suất, quy hoạch phát triển mạng điện và trong các nguyên tắc phân phối công suất tác dụng…
Theo thành phần các hộ tiêu thụ năng lượng:
– Các hộ tiêu thụ với phụ tải chiếu sáng và dùng trong sinh hoạt.
– Các xí nghiệp công nghiệp.
– Các hộ tiêu thụ hỗn hợp.
Thành phần của các hộ tiêu thụ năng lượng không những ảnh hưởng tới đồ thị phụ tải mà còn quyết định các đặc tính phụ tải nghĩa là sự phụ thuộc của công suất tác dụng và phản kháng vào biến áp và tấn số. Những chỉ tiêu này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong vấn đề đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện và điều chỉnh chất lượng điện năng.
Theo tính chất vị trí tương quan giữa nhà máy phát điện và các trung tâm phụ tải có thể phân loại hệ thống điện như sau:
– Hệ thống điện tập trung có đặc điểm là không có những đường dây truyền tải dài vì các nhà máy điện được đặt tương đối gần các trung tâm phụ tải.
– Hệ thống điện kéo dài có đặc điểm là có những đường dây truyền tải năng lượng từ xa và có mạng lưới rất phát triển vì các nhà máy điện được xây dựng gần các nguồn nhiên liệu, xa các trung tâm phụ tải do đó cần thiết phải truyền tải điện năng tới các trung tâm sử dụng bằng các mạng khá dài.
VAI TRÒ CỦA HỆ THỐNG ĐIỆN
vai trò của hệ thống điện
vai trò của hệ thống điện
- Thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển
- Giúp chiếu sáng, làm việc, học tập, thư giãn
- Hệ thống điện có vai trò to lớn trong cuộc sống hằng ngày
NHỮNG NGUY HIỂM TIỀM ẨN TRONG VIỆC SỬ DỤNG HỆ THỐNG ĐIỆN
- Bị rò rỉ điện, bị điện giật
- Cháy nổ hệ thống điện
- Thao tác sai quy trình
- Điện áp bước
- Phóng điện cao áp
NHỮNG BIỆN PHÁP AN TOÀN KHI SỬ DỤNG HỆ THỐNG ĐIỆN
- Đảm bảo an toàn phạm vi an toàn lưới điện
-  Phải có kiến thức am hiểu khi sử dụng hệ thống điện
- Thường xuyên kiểm tra định kỳ hệ thống điện
- Bảo dưỡng bảo trì đúng định kỳ
- Phải dừng hoạt động của hệ thống điện khi phát hiện sử cố, hư hỏng
CÓ CẦN KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN KHÔNG
- Hiện nay đa phần các nhà máy xí nghiệp đều sử dụng máy móc thiết bị công nghiệp để phục vụ nhu cầu sản xuất. Tât cả các loại máy móc này đều dùng nguồn năng lượng điện 1 pha hoặc 3 pha. Nên vấn đề tai nạn điện giật do rò rỉ điện trong quá trình sử dụng, bảo dưỡng tu bổ máy. Vậy để có thể khắc phục những tai nạn thương tâm do điện giật gây ra các đơn vị đang sử dụng phải tiến hành nối đất nối không những loại máy móc có sử dụng nguồn năng lượng điện. Để đảm bảo các máy móc thiết bị sử dụng điện luôn hoạt động an toàn định kì xí nghiệp sử dụng máy móc thiết bị có dùng điện phải nhờ các công ty kiểm định xuống kiểm tra rà soát lại, đo điện trở nối đất của hệ thống điện để chắc chắn rằng hệ thống điện tại đơn vị sử dụng vẫn hoạt động tốt và an toàn.
KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN LÀ GÌ
kiệm định hệ thống điện là gì
kiệm định hệ thống điện là gì
 - Là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của HỆ THỐNG ĐIỆN theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi chế tạo, trước khi đưa vào sử dụng lần đầu, và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN
- Chuẩn bị hồ sơ, lí lịch HỆ THỐNG ĐIỆN
-  Ngưng hoạt động của HỆ THỐNG ĐIỆN phục vụ kiểm định
- Chuẩn bị làm sạch lớp sơn bề mặt phục vụ công tác siêu âm bề dày, siêu âm đường hàn ( nếu có yêu cầu )
- Chuẩn bị mặt bằng để vận hành, thao tác theo yêu cầu của kiểm định viên
- Người vận hành HỆ THỐNG ĐIỆN phải tham gia chứng kiến và thực hiện các thao tác điều khiển bình khi kiểm định viên yêu cầu
CÁC BƯỚC KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN
- Kiểm tra hồ sơ, lý lịch HỆ THỐNG ĐIỆN;
- Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài, bên trong;
- Kiểm tra kỹ thuật thử nghiệm;
- Kiểm tra vận hành;
- Xử lý kết quả kiểm định.
- Lưu ý: Các bước kiểm tra tiếp theo chỉ được tiến hành khi kết quả kiểm tra ở bước trước đó đạt yêu cầu. Tất cả các kết quả kiểm tra của từng bước phải được ghi chép đầy đủ vào bản ghi chép hiện trường theo mẫu quy định tại Phụ lục 01 và lưu lại đầy đủ tại tổ chức kiểm định.
CÁC VẤN ĐỀ, SỰ CỐ CÓ THỂ XẢY RA TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN
-  Công tác chuẩn bị không tốt của đơn vị sử dụng như không có hồ sơ, lí lịch của hệ thống, không tạm ngưng công việc của HỆ THỐNG ĐIỆN phục vụ kiểm định, không bố trí công nhân vận hành thiết bị, không có mặt mặt thao tác phục vụ kiểm định, bị mất điện.
- Kiểm định viên kiểm tra sơ sài, không xem xét kỹ các chi tiết, phụ kiện có tính chất then chốt đối với sự an toàn của thiết bị
- Việc HỆ THỐNG ĐIỆN bị hư hỏng trong quá trình kiểm định cũng là một yếu tố nên lưu ý.
-  Và một số yếu tố khác như mất phụ kiện, phụ kiện không đúng chủng loại, phụ kiện không đúng tiêu chuẩn an toàn…
KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN TRONG BAO LÂU
thời gian hoàn thành kiểm định hệ thống điện
thời gian hoàn thành kiểm định hệ thống điện
- Nếu công tác chuẩn bị nêu trên được thực hiện tốt thì thời gian kiểm định HỆ THỐNG ĐIỆN trong khoảng 30-45 phút. Trường hợp công tác chuẩn bị không tốt thì thời gian kiểm định có thể kéo dài
KIỂM ĐỊNH XONG THÌ BAO LÂU CÓ HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH
- Theo quy định, sau khi kiểm định xong và không phát hiện sự cố bất thường, kiểm định viên và đơn vị sử dụng thống nhất biên bản kiểm định, ký vào biên bản hiện trường, thì sau đó tối đa 5 ngày làm việc thì sẽ có hồ sơ kiểm định đầy đủ.
HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN GỒM NHỮNG GÌ
- Hồ sơ kiểm định tối thiểu phải có những loại sau:
-  Lí lịch thiết bị
- Biên bản kiểm định
-  Giấy chứng nhận kết quả kiểm định
- Tem kiểm định
-  Quyết định giao nhiệm vụ vận hành HỆ THỐNG ĐIỆN của đơn vị sử dụng
THỜI HẠN KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN LÀ BAO LÂU, BAO LÂU THÌ PHẢI KIỂM ĐỊNH LẠI
 - Thời hạn kiểm định HỆ THỐNG ĐIỆN là từ 01- 03 năm tuỳ thuộc vào tình trạng của thiết bị là mới hay cũ, quá trình sử dụng và bảo quản. Trong trường hợp đơn vị sử dụng có yêu cầu rất cao về an toàn thì thời hạn kiểm định có thể ngắn hơn
 KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN Ở ĐÂU
- Thực tế đơn vị sử dụng HỆ THỐNG ĐIỆN có thể mời trung tâm kiểm định cử kiểm định viên tới nhà máy hoặc địa điểm đặt HỆ THỐNG ĐIỆN để kiểm tra, tiết kiệm được chi phí vận chuyển bình tới trung tâm kiểm định
- Tại thành phố Hồ Chí Minh Công Ty Cổ Phần Kiểm Định An Toàn Thiết Bị Công Nghiệp Thành Phố là một trong những trung tâm kiểm định uy tín, trang thiết bị hiện đại, kiểm định uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý. Ngoài ra chúng tôi còn thực hiện kiểm định rất nhiều loại thiết bị khác, thực hiện kiểm định trong phạm vi toàn quốc.
KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG ĐIỆN GIÁ BAO NHIÊU
báo giá kiểm định hệ thống điện
báo giá kiểm định hệ thống điện
- Giá, phí kiểm định HỆ THỐNG ĐIỆN được quy định tại 2 thông tư của nhà nước : Thông tư 73/2014/TT-BTC và thông tư 41/2016/TT-BLĐTBXH, ngoài ra tuỳ vào khoảng cách xa gần mà có thêm phần phí dịch vụ, công tác phí. Để biết giá kiểm định HỆ THỐNG ĐIỆN Quý khách có thể tham khảo 2 thông tư trên, hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giảm giá thấp nhất có thể.
 KIỂM ĐỊNH CÓ PHÁT SINH CHI PHÍ GÌ KHÔNG
- Việc kiểm định HỆ THỐNG ĐIỆN thông thường không phát sinh chi phí.
- Nếu có phát sinh chi phí thì do các nguyên nhân sau đây:
- Đơn vị sử dụng làm mất lí lịch của bình nên phải làm lại lí lịch
- Khi đi kiểm định hệ thống không đạt yêu cầu về an toàn theo tiêu chuẩn hiện hành, kiểm định viên làm biên bản kiến nghị khắc phục nhũng yếu tố không đạt. Sau khi đơn vị sử dụng đã khắc phục xong thì báo cho kiểm định viên đi kiểm định lại. Trường hợp khác là do đơn vị sử dụng không chuẩn bị bình nén khí ở trạng thái sẵn sàng kiểm định, hoặc các cá nhân liên quan tới quá trình kiểm định như đại diện chủ đầu tư, đại diện đơn vị tư vấn giám sát, đại diện nhà thầu không có mặt đầy đủ, đúng giờ, dẫn tới khi kiểm định viên tới kiểm định thì không thể thực hiện theo kế hoạch kiểm định đã thống nhất từ trước, nên phải dời qua ngày khác kiểm định. Như vậy việc đi kiểm định lại nhiều lần sẽ phát sinh chi phí dao động trong khoảng 200.000 đ- 2.000.000 đ tuỳ vào khoảng cách xa gần.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định HỆ THỐNG ĐIỆN uy tín hàng đầu tại Việt Nam với giá thành rẻ nhất.
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
– Kiểm định nối đất chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét, đo chống sét, đo tiếp địa, Kiểm định hệ thống điện, trạm điện, máy biến áp….
– Kiểm định thiết bị nâng: tời nâng, xe nâng, băng tải, xe cẩu, cần trục, cầu trục, cổng trục, palang, vận thăng, …
– Kiểm định thiết bị áp lực: máy nén khí, bình chịu áp lực, máy bơm hơi, nồi hấp, bồn gas, đường ống dẫn gas,…
– Kiểm định thiết bị trong xây dựng: giàn giáo, gondola, máy ép cọc, máy đóng cọc, xe lu, xe ủi, xe đào, xe xúc, máy trộn bê tông, kích thuỷ lực…..
– Huấn luyện an toàn lao động
Công ty chúng tôi là đơn vị có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Với đội ngũ kiểm định viên có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu công việc của quý khách hàng.
Quý khách có nhu cầu hỗ trợ và tư vấn miễn phí các công việc cần chuẩn bị để  kiểm định HỆ THỐNG ĐIỆN  vui lòng liên hệ : 0909 555 861- 028 3831 4194
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  
Số điện thoại: 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét