Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: đo chống sét, Chống sét trực tiếp là gì

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

đo chống sét, Chống sét trực tiếp là gì




đo chống sét, Chống sét trực tiếp là gì
đo chống sét, Chống sét trực tiếp là gì
Chống sét trực tiếp là gì?
Phương pháp chống sét đánh trực tiếp nhằm tạo ra một khung sườn để bao phủ bên ngoài khu vực cần bảo vệ. Có 2 loại hệ thống trong phương pháp chống sét trực tiếp là:
Hệ thống chống sét chủ động (cấp tiến): thu lôi phóng trực tiếp một luồng ion về phía đám mây khiến khả năng phóng điện có thể xảy ra trong đám mây bị tăng lên.
Hệ thống chống sét thụ động: sẽ không kích động cú sét đánh thủng. Nó không làm tăng khả năng phóng điện có thể xảy ra tại khu vực cần bảo vệ giống như hệ thống chống sét chủ động.
Cấu tạo của hệ thống chống sét.
Gồm có:
Kim thu sét: luôn luôn được đặt ở vị trí cao nhất trên tòa nhà. Mục đích là chặn dòng sét trước khi nó đánh tới công trình cần được bảo vệ. Kim thu sét phải là bằng kim loại có tính dẫn điện cao có thể bằng sắt hoặc đồng… Một hệ thống chống sét tốt sẽ bảo vệ an toàn tránh được những thiệt hại của sét gây ra.
Hệ thống dây dẫn thoát sét: cũng phải đúng kỹ thuật. Tốt nhất là nên làm bằng cáp đồng, tuyệt đối không dùng dây nhôm làm dây thoát sét. Bởi vì khi dẫn sét nếu cáp không tốt thì sẽ bị nóng chảy khi đó hệ thống chống sét sẽ mất tác dụng.
Hệ thống tiếp địa: là rất quan trọng giúp phân tán dòng sét một cách an toàn hiệu quả. Nếu một hệ tiếp địa kém chất lượng sẽ dẫn đến thiệt hại rủi ro rất lớn cho một ngôi nhà.
Sét được phân loại như thế nào?
Dựa vào các vị trí, đặc tính của luồng sét mà người ta chia nó ra làm 3 loại:
Sét đánh trực tiếp: là loại sét đánh trực tiếp vào tòa nhà, nhà máy, những nơi có mặt bằng cao hơn so với xung quanh. Đây là loại nguy hiểm nhất, gây ra hậu quả nghiêm trọng nhất.
Sét đánh gián tiếp: là những loại sét đánh vào những đường dây điện, đường dây điện thoại ở một nơi nào đó rồi được lan truyền theo các đường dây vào trong công trình phá hủy các thiết bị điện tử, công nghệ được kết nối với dây dẫn gây hư hỏng.
Sét cảm ứng: được chia thành 2 loại cảm ứng điện từ và cảm ứng tích điện. Sét cảm ứng điện từ đươc tạo ra các xung điện sóng gây hỏng các thiết bị điện tử. Sét cảm ứng tích điện tạo ra các tia điện nhỏ dễ gây ra cháy nổ khi tiếp xúc với các môi trường dễ cháy.
Sự hình thành của sét
Sự hình thành của sét.
Sét là một hiện tượng tự nhiên được tạo nên do sự phóng điện giữa các đám mây mang điện tích trái dấu hoặc giữa các đám mây và một điểm trên mặt đất hoặc trong nội bộ đám mây khi điện trường khí quyển đám mây đạt đến một giá trị nhất định.
Ngoài dịch vụ kiểm định chống sét, chúng tôi còn thực hiện kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:...
Kiểm định thiết bị chống sét, đo điện trở chống sét... Thiết bị nâng: xe nâng người, tời nâng...
Thiết bị áp lực: Bình chịu áp lực, máy nén khí...
Thiết bị trong xây dựng: máy bơm bê tông, palang, gondola, cần trục tự hành,... Thang máy, thang cuốn, hệ thống lạnh, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp,....
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm. Cùng các thiết bị đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ kiểm định chống sét là gì của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Q.Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 0938 261 746 - 028 3831 4194.
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com.
website: www.kiemdinhthanhpho.net.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét