Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Cách đo điện trở chống sét - Phương pháp đo chọn lọc

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Cách đo điện trở chống sét - Phương pháp đo chọn lọc

Cách đo điện trở chống sét, Phương pháp đo chọn lọc
cách đo điện trở chống sét
cach-do-dien-tro-chong-set
Ưu điểm của phương pháp đo chọn lọc:
-Với cách kiểm tra chọn lọc, điện cực nối đất cần kiểm tra không cần phải ngắt kết nối khỏi điểm kết nối với hệ thống
- Kỹ thuật viên có thể đảm bảo an toàn cho chính mình khi ngắt nối đất. Hoặc tránh gây nguy hiểm cho người khác cũng như các thiết bị điện bên trong hệ thống chưa được nối đất.
Phương pháp đo:
- Hai cọc nối đất được chôn bên trong lòng đất theo một đường thẳng, cách xa khỏi điện cực nối đất. Thông thường, khoảng cách 20 met (65 feet) là đủ.
- Kết nối thiết bị kiểm tra với điện cực nối đất cần đo, với ưu điểm là không cần ngắt kết nối điểm kết nối đó khỏi địa điểm.
- Dùng một chiếc kìm chuyên dụng cặp vào điện cực nối đất, loại bỏ các tác động của điện trở song song trong một hệ thống đã nối đất, do đó chỉ điện cực nối đất cần đo mới được đo.
- Thiết bị Fluke 1625-2 sẽ tạo một dòng điện xác định giữa cọc bên ngoài (cọc nối đất phụ) và điện cực nối đất. Trong khi đo mức sụt điện áp tiềm ẩn giữa cọc nối đất bên trong và điện cực nối đất.
- Chỉ dòng điện chạy qua điện cực nối đất cần đo mới được đo bằng kìm. Dòng điện được tạo cũng sẽ chạy qua các điện trở song song khác, nhưng chỉ dòng điện chạy qua kìm (tức là dòng điện chạy qua điện cực nối đất cần đo) mới được dùng để tính toán điện trở (V = IR).
cách đo điện trở chống sét
cach-do-dien-tro-chong-set
- Nếu cần phải đo tổng điện trở của cả hệ thống nối đất, thì phải đo mỗi điện trở của điện cực nối đất bằng cách cặp kìm vào từng điện cực nối đất riêng lẻ. Sau đó tính toán để xác định tổng điện trở của cả hệ thống nối đất.
- Khi kiểm tra từng điện trở của điện cực nối đất trong các cột tháp đường dây tải điện cao thế có dây nối đất hoặc dây tĩnh điện ở trên cao, cần phải ngắt kết nối những đường dây này.
- Nếu một cột tháp có nhiều hơn một đường nối đất ở chân thì cần phải ngắt kết nối lần lượt những đường này và kiểm tra.
- Tuy nhiên, thiết bị Fluke 1625-2 có một phụ kiện tùy chọn, kìm biến dòng với đường kính 320 mm (12,7 in). Có thể đo từng điện trở của mỗi chân, mà không phải ngắt kết nối bất kỳ dây nối đất hoặc dây nối đất/tĩnh điện trên cao nào.
Thời hạn đo điện trở chống sét
- Để biết được điện trở đất có đạt yêu cầu hay không chúng ta nên đo điện trở chống sét định kỳ ít nhất 12 tháng.
Đơn vị nào được phép đo điện trở chống sét
- Việc tiến hành đo kiểm tra định kỳ điện trở tiếp địa của hệ thống chống sét ( đo điện trở chống sét) không phải ai cũng có thể tiến hành đo. Phải là đơn vị có nghiệp vụ, chuyên ngành, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận kiểm định.
- Đo điện trở chống sét đòi hỏi đội ngũ kiểm định viên phải có chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cao. Cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại để đo được kết quả chính xác nhất. Đảm bảo hệ thống chống sét hoạt động tốt, có thể tránh tối đa rủi ro khi có sét xảy ra.
cách đo điện trở chống sét
cach-do-dien-tro-chong-set
Địa chỉ đo đo điện trở chống sét rẻ nhất, nhanh nhất, uy tín nhất
Trên thị trường hiện nay có vô số các địa chỉ kiểm định khiến các bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ kiểm định nào uy tín, chất lượng mà giá thành hợp lí thì hãy liên hệ Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép, có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên đo điện trở chống sét. Ngoài ra chúng tôi kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như .kiểm định hệ thống chống sét, kiểm định hệ thống điện, kiểm định thiết bị nâng, thiết bị áp lực, thiết bị trong xây dựng( nồi hơi, bình chịu áp lực, máy nén khí, thang máy, thang cuốn, tời nâng, palang, vận thăng, cẩu tháp, cần trục tự hành, xe nâng người, xe nâng hàng, gondola, hệ thống lạnh, giàn giáo, cầu trục, máy phát điện... Công ty chúng tôi có chức năng kiểm tra được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép, có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ đo điện trở chống sét của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  
Số điện thoại: 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
Website: www.kiemdinhthanhpho.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét