Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Cách đo điện trở chống sét - Một số phương pháp đo điện trở chống sét

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Cách đo điện trở chống sét - Một số phương pháp đo điện trở chống sét

Cách đo điện trở chống sét, Một số phương pháp đo điện trở chống sét
Cách đo điện trở chống sét
cach-do-dien-tro-chong-set
Đo điện trở chống sét là gì
Đo điện trở chống sét là việc ta kiểm tra điện trở nối đất của bãi tiếp địa ở hệ thống chống sét còn nằm trong phạm vi cho phép hay không. Nếu vượt quá phạm vi cho phép thì ta phải tiến hành sửa chữa. Bảo trì, khắc phục để cho hệ thống chống sét đạt hiệu quả như mong muốn.
Một số phương pháp để tiến hành đo điện trở chống sét
– Để đo các hệ thống nối đất đơn, sử dụng phương pháp điện áp rơi 3 cực
– Đối với hệ thống nối đất liên hợp. Khi tiến hành đo cần thực hiện cô lập từng hệ thống nối đất riêng lẻ. Hạn chế của phương pháp này. Không thể áp dụng đối với hệ thống nối đất liên hợp mà các hệ thống nối đất riêng lẻ được kết nối ngầm với nhau.
– Phương pháp hai kìm. Được áp dụng để đo các hệ thống tiếp địa liên hợp không có kết nối ngầm.  
+ Phương pháp hai kìm: Cho phép đo điện trở của hệ thống nối đất liên hợp mà không cần cắm điện cực phụ vào đất.
+ Trong quá trình đo: Dòng điện được phát truyền qua kìm đo chạy trong mạch điện. Cọc nối đất được đo + hệ thống song song của các cọc tiếp địa còn lại và được đo bởi một kìm đo khác.
+ Dựa trên phép đo này để tính toán điện trở mạch điện. Bởi vì mạch song song của các điện trở tạo ra một điện trở tương đương có giá trị nhỏ hơn nhiều. 
+ Kết quả thu được sẽ lớn hơn so với điện trở được kiểm tra. Độ chênh lệch sẽ nhỏ hơn. Tương ứng với việc tăng số lượng các hệ thống nối đất trong đối tượng đo.
– Phương pháp xung cũng có thể sử dụng để đo điện trở nối đất của các trụ điện cao thế và cho phép xác định trở kháng đất của tổng thể trụ. Bao gồm cả hệ thống khung sắt và móng trụ. 
Ưu điểm của phương pháp này là được sử dụng mà không cần ngắt đường dây cao thế được kiểm tra và gỡ bỏ một phần của tiếp địa.
Thời hạn đo điện trở chống sét
- Để biết được điện trở đất có đạt yêu cầu hay không chúng ta nên đo điện trở chống sét định kỳ ít nhất 12 tháng.
Đơn vị nào được phép đo điện trở chống sét
- Việc tiến hành đo kiểm tra định kỳ điện trở tiếp địa của hệ thống chống sét ( đo điện trở chống sét) không phải ai cũng có thể tiến hành đo. Phải là đơn vị có nghiệp vụ, chuyên ngành, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận kiểm định.
- Đo điện trở chống sét đòi hỏi đội ngũ kiểm định viên phải có chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cao. Cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại để đo được kết quả chính xác nhất. Đảm bảo hệ thống chống sét hoạt động tốt, có thể tránh tối đa rủi ro khi có sét xảy ra.
cách đo điện trở chống sét
cach-do-dien-tro-chong-set
Địa chỉ đo điện trở chống sét rẻ nhất, nhanh nhất, uy tín nhất
Trên thị trường hiện nay có vô số các địa chỉ kiểm định khiến các bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ kiểm định nào uy tín, chất lượng mà giá thành hợp lí thì hãy liên hệ Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép, có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.

Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên đo điện trở chống sét. Ngoài ra chúng tôi kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như .kiểm định hệ thống chống sét, kiểm định hệ thống điện, kiểm định thiết bị nâng, thiết bị áp lực, thiết bị trong xây dựng( nồi hơi, bình chịu áp lực, máy nén khí, thang máy, thang cuốn, tời nâng, palang, vận thăng, cẩu tháp, cần trục tự hành, xe nâng người, xe nâng hàng, gondola, hệ thống lạnh, giàn giáo, cầu trục, máy phát điện... Công ty chúng tôi có chức năng kiểm tra được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép, có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ đo điện trở chống sét của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  
Số điện thoại: 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
Website: www.kiemdinhthanhpho.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét