Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiểm định hệ thống chống sét- Kiểm định kim chống sét

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Kiểm định hệ thống chống sét- Kiểm định kim chống sét

Kiểm định hệ thống chống sét- Kiểm định kim chống sét

Hàng năm mưa dông kèm sét đánh gây ra những thiệt hại về người và tài sản tại các toà nhà, công trình ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh. Việc trang bị một hệ thống chống sét là việc làm rất cần thiết sẽ đảm bảo an toàn và hạn chế các rủi ro do sét.
Tuy nhiên, do tiết kiệm chi phí mà lựa chọn các thiết bị thu sét tại những địa chỉ không uy tín, những thiết bị rẻ tiền không có giấy tờ đầy đủ, hoặc do hạn chế về những hiểu biết về các phương pháp chống sét như: không thực hiện đúng phương pháp chống sét, hoặc tự ý mua thiết bị thu- chống sét vế lắp nhưng lắp không chính xác, đã lắp kim thu sét nhưng thiết bị thu sét không hoạt động do chưa kiểm tra, kiểm định hệ thống chống sét...
Từ những suy nghĩ trên, công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố sẽ giúp mọi người hiểu thêm về các phương pháp xây dựng và kiểm định hệ thống chống sét đúng kỹ thuật, phù hợp tiêu chuẩn và chi phí phù hợp nhất với điều kiện kinh tế của các hộ gia đình tại nước ta.
Kim chống sét hay còn gọi là kim thu sét, kim thu lôi.
Là thành phần nằm trên cùng của cột thu lôi, là nơi xảy ra các phản ứng tiếp xúc với tia sét. Kim chống sét là một trong những thiết bị được quan tâm và sử dụng nhiều nhất trong các công trình xây dựng nhà xưởng, các tòa nhà hiện nay...
Kim chống sét được chia làm những loại sau:
1. Kim chống sét cổ điển: là tên gọi chung của mọi loại thiết bị chống sét trực tiếp hoạt động trên nguyên lý mũi nhọn mà không có khả năng thu sét một cách chủ động .
Chúng chỉ đơn thuần là một hoặc nhiều thanh kim loại dài và tròn và có kết cấu đặc được kết hợp lại với nhau, thường được làm bằng sắt, thép mạ kẽm, thép mạ đồng và đồng. Một đầu của kim chống sét được vót thật nhọn, đầu còn lại để bằng hoặc làm ren xoắn.
kiem-dinh-he-thong-chong-set

Kim chống sét thường có giá thành không cao và có tính năng thân thiện với người dùng, thường sử dụng trong những công trình nhỏ như nhà ở, nhà phố, nhà cao tầng thấp, biệt thự …
Sau khi lắp đặt hệ thống chống sét sẽ gồm nhiều đầu kim thu sét nằm rải rác trên nóc nhà, được đặt ở vị trí cao nhất trong các công trinh xây dựng ( đỉnh sân thượng, đỉnh tầng cao nhất của tòa nhà, biệt thự…) và được nối với hệ thống tiếp.
Có hai kiểu kim chống sét cổ điển:
* Kim chống sét chỉ có duy nhất một thanh kim loại: thiết kế này còn được gọi là kim cổ điển Franklin. Tùy vào từng điện kiện thi công cụ thể mà chúng ta sẽ lựa chọn loại chất liệu và quy cách kim tương ứng. Kim được cố định vào mái nhà bằng phương pháp hàn với phần đế bằng của kim hoặc giá đỡ kim đặc chủng (với loại đế kim có ren xoắn)
*Kim ghép nối từ nhiều thanh kim loại với nhau. Thông qua một khớp nối trung gian, nhà sản xuất gắn nhiều mũi kim cổ điển lại thành một thể thống nhất. Chúng ta chỉ cần lắp đặt một thiết bị này thay vì hàng chục đầu thu sét cổ điển Franklin
2. Kim chống sét phóng điện sớm hay phóng điện sớm có kiểm soát :
Gồm 01 cực thu sét làm bằng Inox, đồng mạ crom hoặc mạ niken, hoặc hợp chất có khả năng chống chịu được sự ăn mòn của thời tiết và thời gian cao.
Tiếp đó là bầu tạo ion tập trung điện tích cho kim chống sét chính và phát ra dòng đón bắt sét nhanh vì vậy bán kính bảo vệ kim thu sét theo công nghệ phóng điện sớm sẽ lớn hơn, cây kim có chất lượng càng tốt thì có khả năng phát xạ ra tia tiên đạo càng lâu
Khi dông bão xảy ra và bắt đầu có hiện tượng phóng sét , kim thu sét chủ động phóng ra tia tiên đạo đi lên và thu tia tiên đạo của sét đi xuống bộ phận tiếp địa. Loại kim thu sét này sẽ tự động phát xạ ra tia tiên đạo và tiếp xúc với tia sét và tạo ra độ rộng bán kính bảo vệ khu vực có lắp đặt loại kim chống sét, cây kim có chất lượng càng tốt thì có khả năng phát xạ ra tia tiên đạo càng lâu trong khí quyển
- Kim chống sét phân tán điện tích: nghĩa là phân tán điện tích không cho chúng tập trung vào điểm cần bảo vệ. Bản thân loại kim này sẽ tạo ra một lớp điện tích dương phía trên đầu kim. Khi dòng điện do dông sét từ đám mây càng mạnh thì lớp điện tích phát ra từ kim này càng nhiều, chúng có tác dụng như một tấm khiên bảo vệ khu vực lắp đặt từ đó loại bỏ nguy cơ phóng điện của đám mây.
kiem-dinh-he-thong-chong-set-kim-thu-set

Việc lựa chọn kim chống sét phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: giá cả, đặc tính địa lý, vị trí…nơi lắp đặt nên việc lựa chọn kim thu sét nào phù hợp với công trinh lắp đặt chúng ta cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng để bảo vệ tốt nhất an toàn tính mạng cho con người và đồ dùng điện tử.
Việc kiểm định kim chống sét này không phải ai cũng có thể tiến hành kiểm tra, phải là cơ quan/ công ty/ trung tâm có nghiệp vụ, chuyên ngành, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận kiểm định.
Kiểm định hệ thống chống sét đòi hỏi đội ngũ kiểm định viên phải có chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cao cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại để đo được kết quả chính xác nhất, đảm bảo thiết bị hoạt động chống sét tốt, có thể tránh tối đa rủi ro khi có sét xảy ra.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định hệ thống chống sét.
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
- Kiểm định thiết bị chống sét, đo điện trở chống sét....
- Thiết bị nâng: xe nâng người, xe nâng hàng, tời nâng...
- Thiết bị áp lực: Bình chịu áp lực, máy nén khí...
- Thiết bị trong xây dựng: máy bơm bê tông, palang, gondola, cần trục tự hành,...
- Thang máy, thang cuốn, hệ thống lạnh, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp,....
Công ty chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định hệ thống chống sét uy tín hàng đầu tại Việt Nam với giá thành rẻ nhất.
Có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm. Cùng các thiết bị đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ kiểm định hệ thống chống sét của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  
Số điện thoại: 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
Website: www.kiemdinhthanhpho.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét