Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Chống sét van là gì

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Chống sét van là gì

Khái niệm về chống sét van
Chống sét van là một thiết bị chống sét hoàn hảo nhất dùng để bảo vệ cho trạm biến áp, trạm phân phối và các máy điện khác. Khe hở phóng điện bao gồm nhiều cặp khe hở ghép nối tiếp. Ở giữa là một tấm đệm mica hoặc bìa cách điện dày khoảng 1mm để tạo khe hở phóng điện.
Chống sét van được lắp đặt song song với thiết bị điện cần được bảo vệ khi có hiện tượng quá áp cao do sét đánh, dòng điện sẽ chuyển hướng xuống bộ chống sét và sẽ truyền xướng đất đảm bảo an toàn cho hệ thống.
Cấu tạo của chống sét van
Chống sét van được chia làm 2 loại
- Có khe hở
- Không có khe hở
Nguyên lý hoạt động chống sét van
- Phụ thuộc vào tính chất của điện trở Vilit. Khi điện áp đặt lên Vilit tăng cao thì giá trị điện trở của nó giảm và ngược lại khi điện áp giảm xuống thì điện trở sẽ tăng lên nhanh chóng.
- Khi có quá điện áp đặt lên chống sét van, điện trở của chống sét van nhanh chóng hạ thấp xuống tạo điều kiện để tháo hết sóng sét qua nó xuống đất, đến khi đặt lên chống sét van chỉ còn là điện áp mạng thì điện trở của chống sét van lại tăng lên rất lớn chấm dứt dòng kế tục vào thời điểm thích hợp nhất.
Chức năng của chống sét van
- Chống sét van có đặc tính tác động tương đối bằng phẳng nên chống sét van không những có tác dụng hạ thấp biên độ mà còn làm giảm độ dốc của sóng sét. Vì thế, nó có thể bảo vệ chống được hiện tượng xuyên kích giữa các vòng dây trong cùng một pha của các máy điện.

Công ty cp kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là đơn vị chuyên kiểm định chống sét van, hệ thống chống sét, lắp đặt, bảo trì hệ thống chống sét. Ngoài ra chúng tôi còn kiểm định rất nhiều thiết bị khác như kiểm định chống sét, hệ thống chống sét, kiểm định thiết bị chịu lực, thiết bị trong xây dựng
Chúng tôi được Bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội cấp phép có chức năng kiểm định chống sét. Đến với chúng tôi quý khách sẽ được phục vụ tận tình chu đáo, với đội ngũ chuyên viên có nhiều kinh nghiệm sẽ làm hài lòng quý khách hàng.
Xin liên hệ:
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố:
Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Q.Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 0938 261 746 - 028 3831 4194
email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com.
website: www.kiemdinhthanhpho.net.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét