Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh Chong Set

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh Chong Set

Kiem Dinh Chong Set
Kiem Dinh Chong Set
Sét là gì?
- Sét là một hiện tượng tự nhiên. Là sự phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây và mặt đất hoặc giữa các đám mây mang điện tích trái dấu với nhau.
- Sét có thể đạt tới nhiệt độ khoảng 30.000 °C, gấp 20 lần nhiệt độ cần thiết để biến cát thành thủy tinh.
- Cho tới nay, sét được xem là nguồn điện năng tự nhiên lớn nhất thế giới.
Phân loại sét đánh
- Sét đánh thẳng: sét đánh thẳng là trường hợp tia sét đánh trực tiếp lên công trình, con người, hoặc lên hệ thống chống sét
- Sét lan truyền: Sét không đánh trực tiếp lên thiết bị, mà đánh lên những đối tượng liên quan đến thiết bị
Tác hại do sét đánh
- Nếu sét đánh trúng một vùng gần khu vực nhà bạn, sẽ gây chập điện, hư hỏng đồ điện- điện tử, đồ công nghệ...
- Sét có thể đánh qua khoảng cách không khí giữa người và đồ vật. Đây gọi là sét đánh tạt ngang.
- Sét cũng là một trong số những nguyên nhân gây cháy nhà, cháy rừng cực kì nguy hiểm tại nước ta. Sét không những có thể gây thương vong cho con người, mà còn có thể phá hủy những tài sản, vật chất của con người. Một số công trình, nhà xưởng, nhà ở bị sét đánh trúng gây cháy nổ, chập điện...
- Nếu sét đánh trúng cây cối thì có khả năng gây nhiễm điện, giật điện với một số người đứng xung quanh cây đó.
- Khi con người tiếp xúc trực tiếp với vật bị sét đánh cũng sẽ bị giật.
Biện pháp phòng tránh sét
Biện pháp phòng tránh sét
Biện pháp phòng tránh sét
Ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển thì yêu cầu về an toàn đối với các thiết bị điện tử càng cao, nhất là trong mùa mưa bão, các thiết bị này có khả năng thu dẫn sét rất lớn, gây nguy hiểm không lường đối với con người cũng như tài sản vật chất. 
- Một số biện pháp phòng tránh sét thụ động:
+ Không sử dụng điện thoại khi có sấm sét.
+ Rút phích cắm ti vi và những đồ dùng điện tử trong nhà.
+ Hạn chế tắm khi trời đang dông bão hoặc có sét.
+ Không nên ra ngoài lúc trời có mưa bão, sấm sét.
+ Không được lại gần nơi có dây điện đứt và rơi xuống.
+ Không mang vác các vật dụng bằng kim loại như cuốc, xẻng, búa, liềm...
+ Nếu ở ngoài trời khi mưa bão thì phải tìm chỗ trú an toàn tránh những vị trí kênh, mương. Không đứng trên đồi cao hay những khoảng đất trống...
- Biện pháp phòng tránh sét chủ động:
Vì sét là hiện tượng tự nhiên cho nên không có vị trí an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên việc chủ động chống sét bằng cách lắp đặt hệ thống chống sét để đảm bảo an toàn cho tính mạng và giảm tối đa thiệt hại nếu có sét là hoàn toàn có thể.
Hệ thống chống sét là gì?
Hệ thống chống sét là gì
Hệ thống chống sét là gì
Hệ thống chống sét là biện pháp tốt nhất nhằm đem lại an toàn cho nhà ở và công trình, nhà xưởng...và tính mạng con người khi có hiện tượng mưa dông tạo ra sét đánh xuống. Để phòng tránh các nguy cơ do sét gây ra như làm đổ cây cối, cháy nổ, chập điện....
Hệ thống chống sét gồm những gì 
Một hệ thống chống sét cơ bản gồm 3 bộ phận chính như sau:
- Kim thu sét: có chức năng thu hút tia sét
- Dây dẫn thoát sét: có chức năng truyền tia sét từ kim thu sét xuống bãi cọc tiếp địa rồi truyền xuống đất
- Bãi cọc tiếp địa: có chức năng truyền và phân tán tia sét từ dây dẫn thoát sét xuống đất
Sau khi lắp đặt hệ thống chống sét, chúng ta phải liên hệ với trung tâm kiểm định chống sét uy tín.
Kiểm định chống sét là gì
Kiểm định chống sét là hoạt động đo đạc, kiểm tra điện trở nối đất giữa cột thu lôi và đất. Đảm bảo sao cho điện trở này đạt yêu cầu. Khi có sét cột thu lôi sẽ thu sét và truyền xuống đất để triệt tiêu dòng điện phóng ra của tia sét. 
Có bắt buộc kiểm định chống sét không
Có bắt buộc kiểm định chống sét không
Có bắt buộc kiểm định chống sét không
Kiểm định chống sét là việc rất cần thiếtvà quan trọng sau khi đã lắp đặt hệ thống chống sét. Nhằm tuân thủ đúng theo quy định của nhà nước về luật PCCC, cụ thể:
 + Theo Điều 7 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ quy định cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này phải có hệ thống chống sét bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy.
 + Theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9385: 2012 “Chống sét cho công trình xây dựng - Hướng dẫn thiết kế, kiểm tra và bảo trì hệ thống”
- Nếu không kiểm định chống sét, chúng ta không biết được hệ thống chống sét có hoạt động tốt hay không, các mối nối có bị ăn mòn hay bị hở không...
Hồ sơ kiểm định chống sét 
- Hồ sơ thiết kế, lắp đặt và sửa chữa chống sét
- Hồ sơ kỹ thuật loại thiết bị chống sét
 + Đối với thiết bị kiểm định lần đầu: Lý lịch của thiết bị, hồ sơ kỹ thuật của thiết bị, Giấy chứng nhận hợp quy do tổ chức được chỉ định cấp.
 + Đối với thiết bị kiểm định định kỳ: Hồ sơ lý lịch của thiết bị, hồ sơ kỹ thuật của thiết bị, Hồ sơ về quản lý sử dụng, vận hành, bảo dưỡng và kết quả các lần đã kiểm định trước.
 + Đối với thiết bị kiểm định bất thường: Hồ sơ lý lịch của thiết bị, hồ sơ kỹ thuật của thiết bị ( đối với thiết bị đã cải tạo, sửa chữa thì có thêm hồ sơ thiết kế cải tạo sửa chữa và các biên bản nghiệm thu kỹ thuật); Hồ sơ về quản lý sử dụng, vận hành, bảo dưỡng và kết quả các lần đã kiểm định trước; Các kết quả thanh tra, kiểm tra và việc thực hiện các kiến nghị của các lần thanh tra, kiểm tra.
Quy trình kiểm định chống sét
Quy trình kiểm định chống sét
Quy trình kiểm định chống sét
- Kiểm tra kim thu sét của hệ thống chống sét có bị lệch hay không; các dây dẫn và mối nối của hệ thống chống sét có bị rỉ sét, ăn mòn hay hư hại ở đâu không.
- Xác định vị trí dây dẫn tiếp đất của hệ thống chống sét.
- Làm sạch bề mặt dây dẫn của hệ thống chống sét ở vị trí vừa xác định được.
- Dùng máy đo điện trở tiếp đất của hệ thống chống sét
- Thiết lập các kết nối tùy theo loại máy đo điện trở nối đất
- Đọc giá trị đo và xử lý kết quả đo được: Công việc này được các kiểm định viên của trung tâm kiểm định chống sét thực hiện.
 + Đánh giá thiết bị được kiểm định
 + Báo cáo kết quả kiểm định thiết bị đạt hay không đạt.
 + Khi thiết bị được kiểm định không đạt yêu cầu, phải ghi rõ những nội dung không đạt. Đề xuất phương án bảo trì bảo dưỡng phù hợp. Thời hạn thực hiện đề xuất và thời hạn kiểm định tiếp theo.
+ Kiểm định viên lập 02 biên bản kiểm định và cùng với người chứng kiến, đại diện chủ sử dụng ký vào biên bản kiểm định, mỗi bên giữ 01 bản.
Giữa đông đảo thị trường hiện nay, có hàng trăm các địa điểm kiểm định chống sét khiến bạn băn khoăn, hãy liên hệ Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố.
Thời hạn kiểm định chống sét
Thời hạn kiểm định chống sét
Thời hạn kiểm định chống sét
- Để đảm bảo hệ thống chống sét hoạt động hiệu quả, nên kiểm chống sét định kỳ tốt nhất không quá 12 tháng một lần.
- Những nơi thường xuyên có dông bão và tần suất sét đánh xuống nhiều thì nên đề nghị kiểm định chống sét thường xuyên hơn.
- Thời hạn kiểm định chống sét sẽ được rút ngắn khi có yêu cầu của cơ sở hoặc cơ quan có thẩm quyền.
Khi nào thì kiểm định chống sét
Kiểm định chống sét nên được kiểm tra vào mùa khô. Vì trong mùa mưa hệ thống chống sét phải làm việc liên tục để chống lại các trận sét đánh, sau thời gian dài hoạt động trong mùa mưa, khi gặp môi trường ẩm ướt, các sự cố chạm, mát và điện giật cũng dễ xảy ra hơn. Điện trở nối đất của các hệ thống chống sét thường tăng dần theo thời gian. Các mối nối và các lớp bọc cách điện trong hệ thống điện cũng có thể bị hư hỏng, rỉ sét sau thời gian dài sử dụng.
Đơn vị nào được phép kiểm định chống sét
- Việc kiểm định chống sét này không phải ai cũng có thể tiến hành kiểm tra. Phải là cơ quan có nghiệp vụ, chuyên ngành, được cơ quan nhà nước có chức năng cấp giấy chứng nhận kiểm định chống sét. 
Kiểm định chống sét đòi hỏi người kiểm định viên có tay nghề cao và kinh nghiệm dày dạn. Thiết bị máy móc hỗ trợ kiểm tra hiện đại để đo được kết quả chính xác nhất. Đảm bảo hệ thống hoạt động chống sét hoạt động tốt, có thể tránh tối đa rủi ro khi có sét đánh.
Báo giá kiểm định chống sét
Báo giá kiểm định chống sét
Báo giá kiểm định chống sét
Tùy vào khoảng cách xa gần, loại thiết bị chống sét và hiện trạng thiết bị chống sét mà chi phí dịch vụ kiểm định chống sét sẽ khác nhau. Để biết chi tiết bảng giá dịch vụ kiểm định chống sét Qúy khách hàng vui lòng xem tại đây
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định chống sét với giá thành rẻ nhất.
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
– Kiểm định nối đất chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét, đo chống sét, đo tiếp địa, Kiểm định hệ thống điện, trạm điện, máy biến áp….
– Kiểm định thiết bị nâng: tời nâng, xe nâng, băng tải, xe cẩu, cần trục, cầu trục, cổng trục, palang, vận thăng, …
– Kiểm định thiết bị áp lực: máy nén khí, bình chịu áp lực, máy bơm hơi, nồi hấp, bồn gas, đường ống dẫn gas,…
– Kiểm định thiết bị trong xây dựng: giàn giáo, gondola, máy ép cọc, máy đóng cọc, xe lu, xe ủi, xe đào, xe xúc, máy trộn bê tông, kích thuỷ lực…..
– Huấn luyện an toàn lao động
Công ty chúng tôi là đơn vị có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Với đội ngũ kiểm định viên có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu công việc của quý khách hàng.
Quý khách có nhu cầu hỗ trợ và tư vấn miễn phí các công việc cần chuẩn bị để kiểm định chống sét vui lòng liên hệ : 0909 555 861- 028 3831 4194
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  
Số điện thoại: 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét