Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh He Thong Lanh

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh He Thong Lanh

Kiem Dinh He Thong Lanh
Kiem Dinh He Thong Lanh

HỆ THỐNG LẠNH LÀ GÌ
Hệ thống lạnh là tổ hợp các bộ phận chứa môi chất làm lạnh được nối với nhau tạo thành vòng tuần hoàn lạnh kín trong đó môi chất làm lạnh được lưu thông để hấp thụ và thải nhiệt.
PHÂN LOẠI 
Hệ thống trực tiếp
- Bộ bốc hơi (hay ngưng tụ) của hệ thống lạnh truyền lạnh (nhiệt) trực tiếp cho không khí trong phòng hay sản phẩm.
Hệ thống gián tiếp
- Bộ bốc hơi (hay ngưng tụ) của hệ thống lạnh đặt ở ngoài phòng. Việc chuyển tải lạnh (hoặc nhiệt) vào trong phòng phải nhờ tới vòng tuần hoàn chất tải lạnh (hoặc tải nhiệt).
- Vòng tuần hoàn gồm bơm, hệ đường ống phù hợp và các thiết bị trao đổi nhiệt như dàn ống xoắn hoặc dàn phun.
Hệ thống gián tiếp hở
- Bộ bốc hơi (hoặc ngưng tụ) truyền lạnh (nhiệt) cho chất tải lạnh (tải nhiệt). Chất tải lạnh (tải nhiệt) này sẽ truyền lạnh (nhiệt) cho phòng nhờ dàn phun.
- Hệ thống gián tiếp hở có thông hơi
- Hệ thống gián tiếp hở có thông hoi giống hệ thống gián tiếp hở, tuy nhiên có điểm khác là bộ bốc hơi (ngưng tụ) được đãt trong một thùng hở hoặc được thông hơi một cách thích hợp, có hiệu quả.
Hệ thống gỉán tiếp kín
- Bộ bốc hơi (hoặc ngưng tụ) truyền íạnh (nhiệt) cho phòng qua một vòng tuần hoàn chất tải lạnh (nhiệt) khép kín. Để bù sự dãn nở của chất lỏng do nhiệt, cần có 1 bình dãn nở đặt trên cao.
Hệ thống gián tiếp kín có thông hơi
-Hệ thống này giống hệ thống gián tiếp kín, với khác biệt là bộ bốc hơi (hoặc ngưng tụ) được bố trí trong 1 thùng hở hoặc được thông hơi một cách thích hợp, có hiệu quả.
-Hệ thống gián tiếp kép
 +Hệ thống gián tiếp kép có 2 vòng tuần hoàn chất tải lạnh (tải nhiệt). Vòng thứ nhất là kiểu giáĩl tiếp kín có thông hơi và vòng thứ 2 là kiểu gián tiếp hở.
CẤU TẠO HỆ THỐNG LẠNH
cấu tạo hệ thống lạnh
cấu tạo hệ thống lạnh
- Máy nén lạnh
- Bình ngưng
- Dàn lạnh
- Bình tách lỏng
- Tháp giải nhiệt
- Bơm giải nhiệt
- Kho lạnh
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG LẠNH
- Là dung tác nhân lạnh,là chất mô giói sử dụng trong chu trình nhiệt động ngược chiều. Để hấp thụ nhiệt của môi trường cần làm lạnh. Có nhiệt độ thấp và tải nhiệt ra môi trường có nhiệt độ cao.
- Quá trình hấp thụ nhiệt của môi trường lạnh được thông qua nhờ quá trình bay hơi của môi chất ở nhiệt độ thấp.áp xuất thấp và quá trình thải nhiệt của môi trường có nhiệt độ cao nhờ quá trình ngưng tụ nhờ môi chất ở nhiệt độ cao, áp suất cao.
- Do đó áp suất làm việc của hệ thống lạnh là rất cao, đòi hỏi toàn bộ hệ thống và các thiết bị làm việc trong hệ thống lạnh phải được kiểm định làm tránh nổ vỡ thiết bị gây tai nạn lao động.
VAI TRÒ HỆ THỐNG LẠNH.
- Kỹ thuật lạnh đã ra đời hàng trăm năm nay và được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành kỹ thuật rất khác nhau: trong công nghiệp chế biến và bảo quản thực phẩm, công nghiệp hoá chất, công nghiệp rượu, bia, sinh học, đo lường tự động, kỹ thuật sấy nhiệt độ thấp, xây dựng, công nghiệp dầu mỏ, chế tạo vật liệu, dụng cụ, thiết kế chế tạo máy, xử lý hạt giống, y học, thể thao, trong đời sống vv...
- Ngày nay ngành kỹ thuật lạnh đã phát triển rất mạnh mẽ, được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, phạm vi ngày càng mở rộng và trở thành ngành kỹ thuật vô cùng quan trọng, không thể thiếu được trong đời sống và kỹ thuật của tất cả các nước
NHỮNG RỦI RO KHI SỬ DUNG HỆ THỐNG LẠNH.
những tai nạn khi sử dụng hệ thống lạnh
những tai nạn khi sử dụng hệ thống lạnh
- Rò rỉ khí gas để vận hành hệ thống lạnh gây cháy nổ.
- Do lúc lắp đăt hệ thống lạnh không cúp nguồn điện dẫn đến giật điện.
- Do không mang bảo hộ lao đông trong quá trình lắp đăt hệ thống lạnh trên cao bi té ngã gây thương tích.
NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG LẠNH.
1. Chọn thiết bị ngưng tụ
  - Thiết kế hệ thống lạnh cũng cần sử dụng các thiết bị ngưng tụ phù hợp:
    + Dàn ngưng không khí
    +Dàn ngưng tụ bay hơi
    + Bình ngưng ống chùm nằm ngang
    + Dàn ngưng kiểu tưới
2. Chọn môi chất lạnh
Lựa chọn môi chất lạnh hợp lý là vấn đề rất quan trọng khi thiết kế hệ thống lạnh. 
 - Tuyệt đối không nên sử dụng NH3 cho các kho lạnh thực phẩm dạng bảo quản, vì đặc điểm của NH3 là rất độc hại và dễ làm hỏng thực phẩm, nếu xảy ra trường hợp rò rỉ môi chất bên trong các kho lạnh thì rất khó để phát hiện, nếu phát hiện thì đã quá muộn.
  - Nên chọn môi chất không làm hư hỏng sản phẩm được bảo quản, không độc hại hay ăn mòn kim loại.
3.Chọn dầu cho máy lạnh
  - Chất lượng và đặc tính của dầu có ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của máy nén. Trong mọi trường hợp nên chọn loại dầu tốt nhất. Phải kiểm tra xem:
   +Trong dầu có lẫn tạp chất hay không
   + Dầu có phù hợp với máy hay không
   + Phẩm chất của dầu.
TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG CHO HỆ THỐNG LẠNH
một số tiêu chuẩn an toàn của hệ thống lạnh
một số tiêu chuẩn an toàn của hệ thống lạnh
- TCVN 6104: 1996: Hệ thống máy lạnh dùng để làm lạnh và sưởi – Yêu cầu an toàn
- TCVN 8366:2010: Bình chịu áp lực. Yêu cầu về thiết kế và chế tạo
- TCVN 6008:1995: Thiết bị áp lực – Mối hàn – Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp kiểm tra
- TCVN 7472:2005: Thiết bị áp lực - Hàn liên kết
Là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của HỆ THỐNG LẠNH theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi chế tạo, trước khi đưa vào sử dụng lần đầu, và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng
QUY ĐỊNH KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG LẠNH NHƯ THẾ NÀO. TẠI SAO BẮT BUỘC PHẢI KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG LẠNH.
• HỆ THỐNG LẠNH là thiết bị thuộc danh mục bắt buộc phải kiểm định. Tại Việt Nam quy định hiện hành năm 2018 là nghị định 44/2016/NĐ-CP và thông tư 53/2016/TT-BLĐTBXH
• Ngoài vấn đề phải kiểm định do Luật nhà nước quy định, thực tế còn do ý thức của người sử dụng HỆ THỐNG LẠNH mong muốn kiểm tra đọ an toàn cho HỆ THỐNG LẠNH, nhằm phòng tránh nguy cơ tai nạn HỆ THỐNG LẠNH trong quá trình sử dụng.
LOẠI HỆ THỐNG LẠNH NÀO PHẢI KIỂM ĐỊNH
những loại hệ thống lạnh nào cần phải kiểm định
những loại hệ thống lạnh nào cần phải kiểm định
Hiện nay theo quy định của Tiêu chuẩn Việt Nam những hệ thống lạnh sau phải tiến hành kiểm định định kỳ: (theo phân loại tại Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6104: 1996), trừ hệ thống lạnh có môi chất làm việc bằng nước, không khí; hệ thống lạnh có lượng môi chất nạp vào nhỏ hơn 5 kg đối với môi chất làm lạnh thuộc nhóm 1, nhỏ hơn 2,5 kg đối với môi chất lạnh thuộc nhóm 2, không giới hạn lượng môi chất nạp đối với môi chất lạnh thuộc nhóm 3.
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG LẠNH
Chuẩn bị hồ sơ, lí lịch HỆ THỐNG LẠNH
- Ngưng hoạt động của HỆ THỐNG LẠNH phục vụ kiểm định
- Chuẩn bị mặt bằng để vận hành, thao tác theo yêu cầu của kiểm định viên
- Người vận hành HỆ THỐNG LẠNH phải tham gia chứng kiến và thực hiện các thao tác điều khiển xe khi kiểm định viên yêu cầu
- Riêng đối với HỆ THỐNG LẠNH mới nhập khẩu, đang trong kho của Hải quan, thì ngoài ra còn phải chuẩn bị giấy chứng nhận CO, CQ của thiết bị
CÁC BƯỚC KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG LẠNH
– Kiểm tra hồ sơ, lý lịch thiết bị;
– Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài;
– Kiểm tra kỹ thuật – thử không tải;
– Các chế độ thử tải- phương pháp thử;
– Xử lý kết quả kiểm định.
Lưu ý: Các bước kiểm tra tiếp theo chỉ được tiến hành khi kết quả kiểm tra ở bước trước đó đạt yêu cầu. Tất cả các kết quả kiểm tra của từng bước phải được ghi chép đầy đủ vào bản ghi chép hiện trường theo mẫu quy định.
Nhà nước ban hành quy trình kiểm định HỆ THỐNG LẠNH tại thông tư 54/2016/TT-BLĐTBXH, gồm 30 quy trình kiểm định thuộc quản lý của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Ngoài ra Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thông cũng ban hành 1 số quy trình kiểm định cho các thiết bị đặc thù do họ quản lý.
KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG LẠNH TRONG BAO LÂU
thời gian kiểm định hệ thống lạnh
thời gian kiểm định hệ thống lạnh
Nếu công tác chuẩn bị nêu trên được thực hiện tốt thì thời gian kiểm định HỆ THỐNG LẠNH trong khoảng 30-45 phút. Trường hợp công tác chuẩn bị không tốt thì thời gian kiểm định có thể kéo dài
KIỂM ĐỊNH XONG THÌ BAO LÂU CÓ HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH
Theo quy định, sau khi kiểm định xong và không phát hiện sự cố bất thường, kiểm định viên và đơn vị sử dụng thống nhất biên bản kiểm định, ký vào biên bản hiện trường, thì sau đó tối đa 5 ngày làm việc thì sẽ có hồ sơ kiểm định đầy đủ.
HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG LẠNH GỒM NHỮNG GÌ
Hồ sơ kiểm định tối thiểu phải có những loại sau:
• Lí lịch thiết bị
• Biên bản kiểm định
• Giấy chứng nhận kết quả kiểm định
• Tem kiểm định
• Quyết định giao nhiệm vụ vận hành HỆ THỐNG LẠNH của đơn vị sử dụng
THỜI HẠN KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG LẠNH LÀ BAO LÂU, BAO LÂU THÌ PHẢI KIỂM ĐỊNH LẠI
Thời hạn kiểm định HỆ THỐNG LẠNH là thông thường 3 năm/ 1lần. Trong trường hợp đơn vị sử dụng có yêu cầu rất cao về an toàn thì thời hạn kiểm định có thể ngắn hơn
Thực tế đơn vị sử dụng HỆ THỐNG LẠNH có thể mời trung tâm kiểm định cử kiểm định viên tới nhà máy hoặc địa điểm đặt HỆ THỐNG LẠNH để kiểm tra, tiết kiệm được chi phí vận chuyển thiết bị tới trung tâm kiểm định
Tại thành phố Hồ Chí Minh công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là một trong những trung tâm kiểm định uy tín, trang thiết bị hiện đại, kiểm định uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.
KIỂM ĐỊNH HỆ THỐNG LẠNH GIÁ BAO NHIÊU
báo giá kiểm định hệ thống lạnh
báo giá kiểm định hệ thống lạnh
Giá, phí kiểm định HỆ THỐNG LẠNH được quy định tại 2 thông tư của nhà nước : Thông tư 73/2014/TT-BTC và thông tư 41/2016/TT-BLĐTBXH, ngoài ra tuỳ vào  khoảng cách xa gần mà có thêm phần phí dịch vụ, công tác phí. Để biết giá kiểm định HỆ THỐNG LẠNH Quý khách có thể tham khảo 2 thông tư trên, hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giảm giá thấp nhất có thể.
KIỂM ĐỊNH CÓ PHÁT SINH CHI PHÍ GÌ KHÔNG
Việc kiểm định HỆ THỐNG LẠNH thông thường không phát sinh chi phí.
Nếu có phát sinh chi phí thì do các nguyên nhân sau đây:
• Đơn vị sử dụng làm mất lí lịch HỆ THỐNG LẠNH nên phải làm lại lí lịch
• Khi đi kiểm định HỆ THỐNG LẠNH không đạt yêu cầu về an toàn theo tiêu chuẩn hiện hành, kiểm định viên làm biên bản kiến nghị khắc phục nhũng yếu tố không đạt. Sau khi đơn vị sử dụng đã khắc phục xong thì báo cho kiểm định viên đi kiểm định lại. 
• Trường hợp khác là do đơn vị sử dụng không chuẩn bị HỆ THỐNG LẠNH ở trạng thái sẵn sàng kiểm định, hoặc các cá nhân liên quan tới quá trình kiểm định như đại diện chủ đầu tư, đại diện đơn vị tư vấn giám sát, đại diện nhà thầu không có mặt đầy đủ, đúng giờ, dẫn tới khi kiểm định viên tới kiểm định thì không thể thực hiện theo kế hoạch kiểm định đã thống nhất từ trước, nên phải dời qua ngày khác kiểm định. 
Như vậy việc đi kiểm định lại nhiều lần sẽ phát sinh chi phí dao động trong khoảng 200.000 đ- 2.000.000 đ tuỳ vào khoảng cách xa gần, các lỗi phát sinh.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định HỆ THỐNG LẠNH.
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
– Kiểm định thiết bị chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét….
– Kiểm định thiết bị nâng: thang máy, thang cuốn, tời nâng, sàn nâng, xe nâng người, băng tải, xe cẩu, cần trục, cầu trục, cần trục tháp, cổng trục, palang,  …
– Kiểm định thiết bị áp lực: nồi hơi, hệ thống lạnh, máy nén khí, máy bơm hơi, nồi hấp tiệt trùng, nồi gia nhiệt dầu, đường ống dẫn gas, đường ống dẫn hơi nước nóng, bình chịu áp lực, bồn gas, …
– Kiểm định thiết bị trong xây dựng: giàn giáo, máy ép cọc, máy khoan cọc nhồi, coppha, máy bơm bê tông, xe tưới nhựa đường, máy khoan, máy hàn, máy mài, máy cắt, máy tiện, kích thuỷ lực, xe nâng người, gondola, xe ủi, xe xúc, xe đào…..
– Thang máy, thang cuốn, hệ thống lạnh, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp,….
– Huấn luyện an toàn lao động ( theo quy định của Luật mỗi năm các doanh nghiệp phải thực hiện 1 lần, định kỳ hàng năm ):
– Huấn luyện an toàn cho người sử dụng lao động
– Huấn luyện an toàn lao đông cho người lao động
– Đào tạo sơ cấp nghề, sơ cấp cứu
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm. Cùng các thiết bị đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ kiểm định HỆ THỐNG LẠNH của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 0938 261 746               028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
Website: www.kiemdinhthanhpho.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét