Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh May Bien Ap

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh May Bien Ap

Kiem Dinh May Bien Ap
Kiem Dinh May Bien Ap
KHÁI NIỆM MÁY BIẾN ÁP
- Máy biến áp là một thiết bị điện từ tĩnh và làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ, máy biến áp dùng để biến đổi một hệ thống dòng điện xoay chiều ở mức điện áp này thành một hệ thống dòng điện xoay chiều có mức điện áp khác mà vẫn giữ nguyên được tần số vốn có của nó.
PHÂN LOẠI MÁY BIẾN ÁP
Phân loại MBA theo cấu tạo.
– Máy biến áp 1 pha: là một thiết bị máy móc dùng để đổi chiều của dòng điện cảm ứng có hiệu điện thế nhỏ rơi vào khoảng 380 đến 400V và được sử dụng trong mạng lưới điện của hệ thống dân sinh.
-Việc đổi dòng điện ở đây cũng có thể làm tăng hoặc giảm sút điện áp sao cho phù hợp với các thiết bị điện của người dân.
– Máy biến áp 3 pha: là một loại thiết bị điện tĩnh được tạo ra để cung cấp cho việc truyền tải năng lượng hay đưa các tín hiệu điện xoay chiều và các mạch điện thông qua hiện tượng cảm ứng điện từ.
-Máy biến áp 3 pha đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các hệ thống truyền tải điện năng. Máy biến áp 3 pha có chức năng giống như các loại máy biến áp thông thường.
- Chúng phức tạp hơn rất nhiều so với các loại máy khác không cấu tạo máy. Các loại máy biến 3 pha phổ biến nhất là MBA 3 pha cách ly, MBA 3 pha ngâm dầu và MBA 3 pha tự ngẫu.
Phân loại MBA theo chức năng.
phân loại máy biến áp theo chức năng
phân loại máy biến áp theo chức năng

– MBA tăng áp là loại MBA được sản xuất ra để biến đổi điện áp thấp từ cuộn dây sơ cấp thành điện áp cao ở cuộn dây thứ cấp.
- Nó được sử dụng trong các nhà máy điện với yêu cầu là làm giảm lương hao hụt cũng như chi phí cho việc truyển tải đi xa. Bởi vì điện áp đạt đến đỉnh điểm cao nhất thì tỉ lệ hao hụt điện càng giảm.
– Máy giảm áp là loại máy được chế tạo ra để thay đổi điện áp cao nhất vào dòng điện nhỏ ở cuộn dây sơ cấp thành điện áp nhỏ và dòng điện cao ở cuộn thứ cấp.
- Kiểu máy biến áp này được sử dụng phổ biến với các thiết bị điện và trên các hệ thống điện. Máy biến áp làm giảm áp cung cấp cho các giá trị điện áp thấp tương ứng với các nguồn điện tử. Máy biến áp làm biến đổi điện áp gia đình (230/120V) sơ cấp thành điện áp nhỏ hơn ở phía điện áp thứ cấp, điện áp này sẽ cung cấp cho thiết bị điện tử nhỏ hơn.
Phân loại MBA theo công dụng
– MBA thí nghiệm: là một loại thiết bị dùng để phục vụ cho việc thí nghiệm, đặc biệt đối với mức điện áp cao.
– MBA đo lường: là một loại máy biến áp được dùng chủ yếu để đo lường điện áp trong hệ thống điện. Chúng làm giảm điện áp của dòng điện lớn nhất sau cùng đưa vào một bộ dụng cụ đo tiêu chuẩn hoặc dùng để điều khiển.
– MBA chuyên dùng: là loại máy biến áp được làm ra theo một hướng nhất định , cụ thể là cho việc hoạt động của các lò luyện kim, cho các thiết bị hàn, dùng làm thiết bị chỉnh lưu…
– MBA điện lực: là loại máy được chế tạo ra với mục tiêu giúp cho việc truyền tải và phân phối công suất điện trong một hệ thống điện nhất định.
– MBA tự ngẫu: là loại thiết bị 1 pha có hiệu suất nhỏ thường được dùng trong phòng thí nghiệm và các thiết bị điện mà cần điện áp đầu ra liên tục. Còn máy biến áp tự ngẫu 3 pha dùng để chỉnh điện áp khi mở máy động cơ không đồng bộ, hay là được dùng để liên lạc trong hệ thống điện.
CẤU TẠO MÁY BIẾN ÁP
cấu tạo máy biến áp
cấu tạo máy biến áp

Cấu tạo của máy biến áp gồm có 3 thành phần chính là :
- Lõi thép.
- Dây quấn
- Vỏ.
Lõi thép của máy biến áp
- Lõi thép gồm có Trụ và Gông. Trụ là phần để đặt dây quấn còn Gông là phần nối liền giữa các trụ để tạo thành một mạch từ kín.
- Lõi thép của máy biến áp được chế tạo từ nhiều lá sắt mỏng ghép cách điện với nhau và thường được chế tạo bằng các vật liệu dẫn từ tốt.
Dây quấn ( Cuộn dây ) của máy biến áp
- Phần dây quấn này thường được chế tạo bằng đồng hoặc nhôm bên ngoài bọc cách điện. Nó có nhiệm vụ nhận năng lượng vào và truyền năng lượng ra.
- Phần có nhiệm vụ nhận năng lượng vào ( nối với mạch điện xoay chiều ) được gọi là cuộn dây sơ cấp, còn phần có nhiệm vụ truyền năng lượng ra ( nối với tải tiêu thụ ) được gọi là cuộn dây thứ cấp.
Số vòng dây ở hai cuộn phải khác nhau, tùy thuộc nhiệm vụ của máy mà có thể N1 > N2 hoặc ngược lại.
Vỏ của máy biến áp
- Phần vỏ này tùy theo từng loại máy biến áp mà thường được làm từ nhựa, gỗ, thép, gang hoặc tôn mỏng, có công dụng để bảo vệ các phần tử của máy biến áp ở bên trong nó, bao gồm : nắp thùng và thùng.
- Nắp thùng : dùng để đậy trên thùng. Bên trên có các bộ phận như : Sứ ra của dây quấn cao áp và dây quấn hạ áp, Bình dãn dầu (bình dầu phụ) và ống bảo hiểm.
TIÊU CHUẨN AN TOÀN CỦA MÁY BIẾN ÁP
- TCVN 6306-1:2015 IEC 60076-1:2011. Máy biến áp điện lực – Phần 1: Quy định chung
- TCVN 7447-4-42:2015 IEC 60364-4-42:2010. Hệ thống lắp đặt điện hạ áp – Phần 4-42; Bảo vệ an toàn – Bảo vệ chống các ảnh hưởng về nhiệt
- TCVN 7447-5-54:2015 IEC 60364-5-54:2011. Hệ thống lắp đặt điện hạ áp – Phần 5-54: Lựa chọn và lắp đặt thiết bị điện – Bố trí nối đất và dây bảo vệ
- TCVN 7447-5-55:2015 IEC 60364-5-55:2012. Hệ thống lắp đặt điện hạ áp – Phần 5-55: Lựa chọn và lắp đặt thiết bị điện – Các thiết bị khác
- TCVN 7447-7-712:2015 IEC 60364-7-712:2002. Hệ thống lắp đặt điện hạ áp – Phần 7-712: Yêu cầu đối với hệ thống lắp đặt đặc biệt hoặc khu vực đặc biệt – Hệ thống nguồn quang điện sử dụng năng lượng mặt trời (PV)
- TCVN 8525:2015 Máy biến áp phân phối – Mức hiệu suất năng lượng tối thiểu và phương pháp xác định hiệu suất năng lượng
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY BIẾN ÁP.
- Máy biến áp hoạt động dựa trên 2 nguyên tắc vật lý đó là: dòng điện chạy qua dây dẫn sinh ra từ trường và sự biến thiên của từ thông trong cuộn dây tạo nên hiện tượng cảm ứng điện từ.
- Khi nối hiệu điện thế sơ cấp với cuộn dây sơ cấp thì tạo ra được một dòng điện và một từ trường biến thiên bên trong lõi thép.
- Từ trường biến thiên này sẽ tạo ra một dòng điện thứ cấp trong cuộn dây dẫn thứ cấp. Do đó, nhờ vào từ trường mà hiệu điện thế sơ cấp có khả năng thay đổi được hiệu điện thế thứ cấp.
VAI TRÒ CỦA MÁY BIẾN ÁP TRONG ĐỜI SỐNG.
vai-tro-cua-may-bien-ap
vai-tro-cua-may-bien-ap

-Máy biến áp có tác dụng dẫn nguồn điện từ các trạm phát tới các hộ tiêu thụ trong khu vực thông qua đường dây tải điện.
-Máy biến áp đã giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình truyền tải điện năng, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng điện trong đời sống sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.
- Máy biến áp được dùng để tăng giảm điện áp từ các máy phát điện lên đường dây tải điện đi xa và giảm điện áp ở cuối đường dây để cung cấp cho tải.
- Máy biến áp được dùng trong các lò nung, hàn điện, đo lường hoặc làm nguồn điện cho các thiết bị điện, điện tử.
- Những loại biến áp nhỏ mà chúng ta dễ hình dung nhất đó là những chiếc sạc điện thoại. Máy biến áp nhỏ này được dự trữ trong cục sạc để hạ áp từ 220V xuống 5V và chuyển đổi sang nguồn một chiều để sạc pin.
NHỮNG NGUY HIỂM KHI SỬ DỤNG MÁY BIẾN ÁP.
- Cháy, nổ máy biến áp
- Rò rỉ nhiên liệu của máy gây ô nhiễm môi trường
- Bị điện giật khi sử dụng máy
- NHỮNG LƯU Ý AN TOÀN KHI SỬ DỤNG MÁY BIẾN ÁP
- Không nên sử dụng máy biến áp quá công suất
- Tìm hiểu kỹ nguyên lý hoạt động của máy khi vận hành
- Trước khi vận hành phải kiểm tra kỹ tình trạng của máy
- Phải đặt máy nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm mốc, bụi bẩn.
- Khi không sử dụng phải vệ sinh, bảo quản máy kỹ lưỡng
- Không để máy nơi gần nguồn nhiệt sẽ gây cháy nổ
 - Khi mua máy phải chọn máy có công suất phù hợp với mục đích
- Một số dây cắm, phụ kiện của máy phải đảm bảo an toàn. Tránh rò rỉ, cháy nổ
- Không được tự ý di chuyển máy khi không được sự cho phép của chủ máy
- Không đặt các vật nặng lên máy
- Không được tự ý thay đổi kết cấu của máy
- Phải dừng máy ngay khi phát hiện sự cố
- Kiểm định Máy Biến Áp theo định kỳ tại công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố đúng thời hạn
QUY ĐỊNH KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP NHƯ THẾ NÀO. TẠI SAO BẮT BUỘC PHẢI KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP
- Kiểm định máy biến áp theo thông tư 33/2015/TT-BCT
- Nhà nước quy định máy biến áp là thiết bị bắt buộc phải kiểm định thường xuyên trong quá trình sử dụng.
KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP LÀ
- Là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của MÁY BIẾN ÁP theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi chế tạo, trước khi đưa vào sử dụng lần đầu, và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng
ĐỐI TƯỢNG MÁY BIẾN ÁP NÀO PHẢI KIỂM ĐỊNH
- Để đảm bảo an toàn cho người lao động. Tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra, tất cả các MÁY BIẾN ÁP nên được tiến hành kiểm định tại công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố.
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP
- Chuẩn bị hồ sơ, lí lịch MÁY BIẾN ÁP
- Ngưng hoạt động của MÁY BIẾN ÁP phục vụ kiểm định
- Chuẩn bị mặt bằng để vận hành, thao tác theo yêu cầu của kiểm định viên
- Người vận hành MÁY BIẾN ÁP phải tham gia chứng kiến và thực hiện các thao tác điều khiển xe khi kiểm định viên yêu cầu
- Riêng đối với MÁY BIẾN ÁP mới nhập khẩu, đang trong kho của Hải quan, thì ngoài ra còn phải chuẩn bị giấy chứng nhận CO, CQ của máy
CÁC BƯỚC KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP
cac-buoc-kiem-dinh-may-bien-ap
cac-buoc-kiem-dinh-may-bien-ap

- Kiểm tra bên ngoài;
- Đo điện trở cách điện;
- Đo điện trở của các cuộn dây;
- Kiểm tra độ bền của điện môi;
- Đo điện trở tiếp xúc;
- Đo dòng điện rò;
- Đo các thông số đóng cắt thiết bị;
- Kiểm tra hoạt động của các cơ cấu an toàn, các bộ phận có chức năng bảo vệ như bộ điều tốc, phanh hãm;
- Kiểm tra các cơ cấu đấu nối, tình trạng vỏ thiết bị, khả năng phát nhiệt và kết cấu chống cháy, nổ.
- Xử lý kết quả kiểm định máy biến áp. Chỉ dán tem khi kết quả kiểm tra các cơ cấu, thông số của máy biến áp đạt yêu cầu.
CÁC VẤN ĐỀ, SỰ CỐ CÓ THỂ XẢY RA TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP
- Công tác chuẩn bị không tốt của đơn vị sử dụng như không có hồ sơ, lý lịch của máy, không tạm ngưng công việc của MÁY BIẾN ÁP phục vụ kiểm định, không bố trí công nhân vận hành thiết bị, không chuẩn bị tải trọng thử, không có mặt mặt thao tác phục vụ kiểm định, xe hết nhiên liệu, năng lượng
- Kiểm định viên kiểm tra sơ sài, không xem xét kỹ các chi tiết, phụ kiện có tính chất then chốt đối với sự an toàn của thiết bị
- Việc MÁY BIẾN ÁP bị hư hỏng trong quá trình kiểm định cũng là một yếu tố nên lưu ý. Nguyên nhân là do trong quá trình sử dụng đơn vị sử dụng thường sử dụng không hết công suất của MÁY BIẾN ÁP, hoặc sử dụng tải trọng thấp hơn tải trọng thiết kế của máy, còn khi kiểm định thì kiểm định viên thử tải theo tải trọng thiết kế, khi đó có thể phát hiện những yếu tố mất an toàn của máy
- Và một số yếu tố khác như mất phụ kiện, phụ kiện không đúng chủng loại, phụ kiện không đúng tiêu chuẩn an toàn…
KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP TRONG BAO LÂU
- Nếu công tác chuẩn bị nêu trên được thực hiện tốt thì thời gian kiểm định MÁY BIẾN ÁP trong khoảng 60-90 phút. Trường hợp công tác chuẩn bị không tốt thì thời gian kiểm định có thể kéo dài
KIỂM ĐỊNH XONG THÌ BAO LÂU CÓ HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH
- Theo quy định, sau khi kiểm định xong và không phát hiện sự cố bất thường, kiểm định viên và đơn vị sử dụng thống nhất biên bản kiểm định, ký vào biên bản hiện trường, thì sau đó tối đa 5 ngày làm việc thì sẽ có hồ sơ kiểm định đầy đủ.
HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP GỒM NHỮNG GÌ
Hồ sơ kiểm định tối thiểu phải có những loại sau:
- Lý lịch thiết bị
- Biên bản kiểm định
- Giấy chứng nhận kết quả kiểm định
- Tem kiểm định
- Quyết định giao nhiệm vụ vận hành MÁY BIẾN ÁP của đơn vị sử dụng
THỜI HẠN KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP LÀ BAO LÂU, BAO LÂU THÌ PHẢI KIỂM ĐỊNH LẠI- Tùy thuộc vào từng loại máy, tùy vào công suất của máy thì nhu cầu kiểm định sẽ khác nhau. Có thể sẽ là hàng tháng, hàng quý, hoặc 1 năm.
KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP Ở ĐÂU
kiem-dinh-may-bien-ap-o-dau
kiem-dinh-may-bien-ap-o-dau

- Thực tế đơn vị sử dụng MÁY BIẾN ÁP có thể mời trung tâm kiểm định cử kiểm định viên tới nhà máy hoặc địa điểm đặt MÁY BIẾN ÁP để kiểm tra, tiết kiệm được chi phí vận chuyển máy tới trung tâm kiểm định
Tại thành phố Hồ Chí Minh công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là một trong những trung tâm kiểm định uy tín, trang thiết bị hiện đại, kiểm định uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.
KIỂM ĐỊNH MÁY BIẾN ÁP GIÁ BAO NHIÊU
- Giá, phí kiểm định MÁY BIẾN ÁP được quy định tại 2 thông tư của nhà nước : Thông tư 73/2014/TT-BTC và thông tư 41/2016/TT-BLĐTBXH, ngoài ra tuỳ vào khoảng cách xa gần mà có thêm phần phí dịch vụ, công tác phí.

Để biết giá kiểm định MÁY BIẾN ÁP Quý khách có thể tham khảo 2 thông tư trên, hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giảm giá thấp nhất có thể.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định MÁY BIẾN ÁP.
Ngoài ra chúng tôi kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như thiết bị nâng, thiết bị áp lực, thiết bị trong xây dựng( nồi hơi, bình chịu áp lực, máy nén khí, thang máy, thang cuốn, tời nâng, palang, vận thăng, cẩu tháp, cần trục tự hành, xe nâng hàng, gondola, xe ủi, xe xúc, xe đào, hệ thống lạnh, giàn giáo, cầu trục, máy khoan máy cắt, máy mài, máy tiện, máy phay, máy phát điện, trạm điện, máy bơm bê tông.
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao. Dày dạn kinh nghiệm Đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ kiểm định MÁY BIẾN ÁP của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14,Quận Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 0938 261 746 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
website: www.kiemdinhthanhpho.net






































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét