Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh Xe Lu

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh Xe Lu

Kiem Dinh Xe Lu
Kiem Dinh Xe Lu
Xe lu là gì
- Xe lu hay còn được gọi là máy lu là thiết bị dùng để lu, đầm đất đá, làm phẳng bề mặt mặt bằng một cách chặt cứng, không để sụt lún…như cầu đường, sân công trường, sân bãi, kho bãi…
- Ngoài xe lu thì còn có những thiết bị khác trong công nghiệp cũng có chức năng tương tự như xe lu như máy đầm bàn, đầm dùi,…Tuy nhiên những thiết bị này có công suất rất nhỏ so với xe lu
Nguyên lý hoạt động của xe lu
- Xe lu hoạt động dựa trên nguyên lý do trọng lực của khối bánh lu và xe lu đè nén và ép chặt lên các lớp đất đá tơi xốp, rỗng, nhão…tạo thành lớp đất đá chặt cứng và tương đối bằng phẳng, bề mặt lớp đất đá không bị lún sau khi lu nhiều lần.
Cấu tạo xe lu
- Xe lu cấu tạo gồm có 1 hay nhiều bánh lu bằng thép đặc và rất nặng, lên đến vài tấn. Các bánh thép này được gắn trên 1 thân xe có động cơ ( thừơng là động cơ diesel ).
- Vì xe lu rất nặng nên tốc độ di chuyển rất chậm.
Phân loại xe lu
- Xe lu bánh lốp: là xe lu có các bánh xe lu là các bánh lốp, bên trong chứa hơi. Trọng lượng bản thân xe sẽ quyết định khả năng lu của xe. Thường loại xe lu bánh lốp dùng để lu thô ban đầu với tốc độ nhanh, lực nén ép không lớn.
- Xe lu bánh đúc cứng: là loại xe lu có các bánh xe làm bằng thép đúc cứng và đặc. Loại này có đặc điểm là trọng lượng bánh xe lu rất lớn, lực nén ép của xe lu chủ yếu do các bánh xe này quyết định
- Xe lu rung: là loại xe lu trong khi hoạt động, vận hành thì xe tạo ra dao động rung theo phương thẳng đứng, làm tăng lực đè ép của xe lu lên bề mặt cần lu.
- Xe lu tĩnh: là loại xe lu mà lực nén ép lên bề mặt cần lu chỉ do trọng lực của xe lu tạo ra. Loại xe lu này có công suất không cao bằng loại xe lu rung.
Ứng dụng, vai trò của xe lu
Ứng dụng, vai trò của xe lu
Ứng dụng, vai trò của xe lu
- Xe lu có ứng dụng rất phổ biến trong sản xuất và đời sống. Đặc biệt ứng dụng nhiều trong lĩnh vực cầu đường, san lấp mặt bằng. 
- Ngoài ra xe lu còn được trưng dụng để nghiền các sản phẩm điện tử nhập lậu, không rõ nguồn gốc…
Nguy hiểm khi vận hành xe lu 
- Trên thực tế, không ít các trường hợp, thợ lái xe lu ngủ gật trên tay lái. Đó là vì xe lu di chuyển đòi hỏi phải thật chậm dãi để lu nén bề mặt. Vì đặc điểm này mà nhiều người tâm lí nóng vội, không làm chủ được xe nên có phần lơ là, nhiều tình huống như ngủ gật, điều khiển xe chạy nhanh hơn....đã xảy ra.
- Xe lu có thiết kế khổng lồ, kích thước và trọng tải vô cùng lớn. Nếu bạn không để ý, trong quá trình di chuyển xe về kho hoặc đi vệ sinh cuối ngày, bạn không ngồi trên xe và di chuyển giật lùi rất dễ xảy ra rủi ro cho chính bạn và những người xung quanh.
- Nguy hiểm xảy ra nếu bạn không am hiểu về cách sử dụng xe khi làm việc, nơi nào nên dùng chế độ rung, nơi nào hạn chế, tốc độ rung ra sao....tất cả đều có thể nguy hiểm với bạn nếu không nắm rõ điều này. Sạt lở đất khi làm đường ở những khu vực đồi núi,dốc thẳm rất dễ xảy ra tai nạn nếu bạn chọn chế độ rung không tốt khi làm việc.
Biện pháp an toàn khi vận hành xe lu
Biện pháp an toàn khi vận hành xe lu
Biện pháp an toàn khi vận hành xe lu
1. Hệ thống đèn báo hiệu của xe
Các loại máy xây dựng đời mới nào cũng có đèn báo hiệu trên bảng điều khiển, đèn báo hiệu sẽ cảnh báo cho người lái xe lu biết được các bộ phận có bị hỏng hóc hay không, hoặc là báo hiệu gần hết dầu chẳng hạn bằng việc thông qua tín hiệu đèn sáng lên, nhấp nháy… Để hiểu rõ hơn thì bạn nên đọc sách hướng dẫn vận hành xe lu của nhà sản xuất là tốt nhất.
2. Xe lu có thể bị chết máy trong khi đang hoạt động bình thường
Trong quá trình vận hành mà động cơ xe lu bị tắt đột ngột thì bạn hãy phanh và đồng thời đánh lái di chuyển xe vào khu vực đất trống an toàn để kiểm tra. Nếu gặp tình huống này là người lái xe bạn nên bình tĩnh xử lý chứ đừng hốt hoảng nhé.
3. Bánh xe lu có vấn đề
Toàn bộ tải trọng của xe sẽ dồn hết vào bánh lu nên việc kiểm tra bánh để xem có những dấu hiệu gì bất thường xảy ra không là điều bạn nên làm thường xuyên. Theo quy định của nhà sản xuất thì với mỗi dòng xe lu khác nhau thì bánh lu cũng có tiêu chuẩn và kích thước tương ứng nên việc thay thế hay sửa chữa các bộ phận của bánh lu cần phải tuân thủ đúng quy chuẩn của nó.
4. Cần sử dụng nhiên liệu đúng chuẩn
Để vận hành xe lu thì cần phải có nhiên liệu và thì các loại máy xây dựng có công suất lớn thường dùng dầu Diesel. Tuy nhiên không phải cứ dầu Diesel là có thể dùng cho xe lu được, việc cần làm là bạn hãy đọc sách hướng dẫn đi kèm với xe lu để xem xe lu dùng loại dầu Desel với tiêu chuẩn gì. Khi sử dụng nhiên liệu đúng chuẩn thì động cơ mới làm việc đúng công suất và có được tuổi thọ cao theo thời gian. 
Kiểm định xe lu là gì
Kiểm định xe lu là gì
Kiểm định xe lu là gì
Là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của xe lu theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi chế tạo, trước khi đưa xe lu vào sử dụng lần đầu và kiểm định xe lu định kỳ trong quá trình sử dụng
Loại xe lu nào phải kiểm định
Tất cả các loại xe lu đều phải kiểm định theo quy định
Công tác chuẩn bị trước khi kiểm định xe lu
- Chuẩn bị hồ sơ, lí lịch xe lu
- Ngưng hoạt động của xe lu phục vụ kiểm định
- Chuẩn bị mặt bằng để vận hành xe lu, thực hiện các thao tác theo yêu cầu của kiểm định viên
- Người vận hành xe lu phải tham gia chứng kiến và hỗ trợ thực hiện các thao tác điều khiển xe khi kiểm định viên yêu cầu
- Riêng đối với xe lu mới nhập khẩu, thì ngoài ra còn phải chuẩn bị giấy chứng nhận CO, CQ, giấy chứng nhận đăng kiểm và bảo vệ môi trường của xe
Quy trình kiểm định xe lu
Quy trình kiểm định xe lu
Quy trình kiểm định xe lu
- Quy trình kiểm định xe lu do nhà nước ban hành. Nếu cơ sở sử dụng có nhu cầu áp dụng các tiêu chuẩn khác thì trên nguyên tắc các tiêu chuẩn đó phải cao hơn các tiêu chuẩn do nhà nước ban hành.
- Lưu ý: Các bước kiểm tra tiếp theo chỉ được tiến hành khi kết quả kiểm tra ở bước trước đó đạt yêu cầu. Tất cả các kết quả kiểm tra của từng bước phải được ghi chép đầy đủ vào bản ghi chép hiện trường theo mẫu quy định.
- Các vấn đề, sự cố có thể xảy ra trong quá trình kiểm định xe lu
Kiểm định xe lu trong bao lâu
Thời gian kiểm định xe lu trong khoảng từ 60120 phút, tuỳ vào sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng phục vụ công tác kiểm định
Kiểm định xe lu xong thì bao lâu có hồ sơ kiểm định
- Thông thường sau khi kiểm định xe lu, nếu kết quả kiểm định xe lu là đạt yêu cầu thì trong khoảng 3-7 ngày làm việc sẽ có hồ sơ kết quả kiểm định xe lu.
- Trong trường hợp cần thiết thì có thời gian hoàn thành hồ sơ kiểm định xe lu có thể nhanh hơn.
Kiểm định xe lu không đạt thì sao
Việc kiểm định xe lu nếu có kết quả không đạt, kiểm định viên sẽ thông báo bằng văn bản, biên bản những yếu tố không đạt, và yêu cầu đơn vị sử dụng xe lu khắc phục những yếu tố không đạt. Sau khi khắc phục xong thì kiểm định viên sẽ tiến hành kiểm định lại.
Thời hạn kiểm định xe lu là bao lâu
Thời hạn kiểm định xe lu là bao lâu
Thời hạn kiểm định xe lu là bao lâu
Thời hạn kiểm định xe lu theo quy định của nhà nước, thông thường là 01 năm.
Kiểm định xe lu ở đâu
- Quý khách có thể mang xe lu tới các trung tâm đăng kiểm xe lu để kiểm định xe lu.
- Tại TP HCM và các tỉnh thành trong cả nước, quý khách có thể liên hệ với Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố để được tư vấn tốt nhất các vấn đề mà quý khách quan tâm.
Kiểm định xe lu giá bao nhiêu
Giá kiểm định xe lu tuỳ thuộc vào công suất của xe lu, loại xe lu, hiện trạng xe lu. Để biết chi tiết giá dịch vụ kiểm định xe lu, quý khách hàng vui lòng xem tại đây.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định xe lu uy tín hàng đầu trong cả nước với giá thành rẻ nhất.
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại thiết bị máy móc khác như:
– Kiểm định chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét, đo chống sét….
– Kiểm định thiết bị nâng: Thang máy, tời nâng, sàn nâng, xe nâng hàng, xe nâng người. Băng tải, xe cẩu, cần trục, cầu trục, cần trục tháp, cổng trục, palang, máy vận thăng, …
– Kiểm định thiết bị áp lực: kiểm định nồi hơi, hệ thống lạnh, máy nén khí, máy bơm hơi, nồi hấp, nồi gia nhiệt dầu,  bồn gas, đường ống dẫn gas, bình chịu áp lực, …
– Kiểm định thiết bị trong xây dựng: kiểm định giàn giáo, gondola, máy ép cọc, máy đóng cọc, máy khoan cọc nhồi, cop-pha, xe lu, xe ủi, xe đào, xe xúc, máy bơm bê tông, máy trộn bê tông, xe tưới nhựa đường. Máy khoan, máy hàn, máy mài, máy cắt, máy tiện, kích thuỷ lực…..
– Kiểm định hệ thống điện, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp,….
– Huấn luyện an toàn lao động ( huấn luyện ATLĐ định kỳ theo quy định của Pháp Luật)
Công ty chúng tôi là đơn vị kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ kiểm định viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách hàng.
Quý khách có nhu cầu hỗ trợ và tư vấn miễn phí các công việc cần chuẩn bị để kiểm định xe lu vui lòng liên hệ : 0909 555 861- 028 3831 4194
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ:  331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.  
Số điện thoại: 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét