Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh Dong Ho Do Luu Luong Nuoc

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh Dong Ho Do Luu Luong Nuoc

Kiem Dinh Dong Ho Do Luu Luong Nuoc
Kiem Dinh Dong Ho Do Luu Luong Nuoc
KHÁI NIỆM ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC
- ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC là dòng sản phẩm  chuyên dùng để đo, đếm một cách chính xác lưu lượng nước dùng trong sinh hoạt gia đình, khu chung cư cao tầng hay công ty, xí nghiệp và những nơi công cộng…
PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC
Phân loại theo dạng cơ cấu:
- Dạng cơ
- Dạng điện từ
- Kiểu thể tích
Trong đồng hồ đo lưu lượng nước kiểu thể tích, lại được phân loại nhỏ hơn thành 4 cấp  sau:
 + Đồng hồ đo lưu lượng nước cấp A
 + Đồng hồ đo lưu lượng nước cấp B
 + Đồng hồ đo lưu lượng nước cấp C
 + Đồng hồ đo lưu lượng nước cấp D
Theo chức năng sử dụng đồng hồ lưu lượng:
+ Đồng hồ đo nước sinh hoạt – nước sạch – nước lạnh – nước cấp:
+ Đồng hồ lưu lượng dùng cho các hộ gia đình, khu chung cư, tòa nhà cao tầng, khu dân cư, các công ty cấp nước sạch, ….
+ Đồng hồ đo lưu lượng nước thải
+ Được dùng cho các công trình công cộng để xử lý các hệ thống đường ống dẫn và thoát nước thải khu dân cư, bệnh viện, trường học, nhà máy, các ngành công nghiệp hóa chất.....
Theo kích cỡ của đồng hồ lưu lượng:
+ Những size cỡ ở mỗi loại đồng hồ đo nước sẽ có cổng khác nhau. Và dưới đây là các size phổ biến nhất hiện nay trên thị trường:
DN15, DN20, DN25, DN30, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN550, DN600, DN650, DN700, DN750, DN800, DN900, DN1000, DN1050, DN1200, DN1300, DN1400.
Theo kiểu lắp đặt đồng hồ lưu lượng nước:
Đồng hồ đo nước kiểu nối ren (DN15-DN50):
CẤU TẠO CỦA ĐỒNG HỒ ĐO NƯỚC
cấu tạo của đồng hồ đo lưu lượng nước
cấu tạo của đồng hồ đo lưu lượng nước
- Chất liệu của phần thân ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC:
 + Phần thân của đồng hồ đo nước là cấu trúc chính của chiếc đồng hồ, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng để bảo vệ chiếc đồng hồ và luân chuyển nước. Do đó, chúng thường được chế tạo bằng chất liệu bền và chống ăn mòn tốt như: gang, nhựa, đồng hoặc inox.
+ Mỗi một chất liệu sẽ có mục đích khác nhau như nhựa có đặc tính nhẹ và dẻo, gang cứng chống va đập còn inox chống gỉ và có độ sáng cao. Do vậy phụ thuộc vào mục đích sử dụng mà mỗi loại đồng hồ đo nước sẽ được làm từ loại vật liệu khác nhau.
+ Và khi các chất liệu này kết hợp lại sẽ cho ra một loại ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC cấu tạo hoàn chỉnh, bền chắc và sử dụng được cho cả môi trường nóng và lạnh, đo nước sạch hoặc nước thải.
- Cấu trúc phần thân ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC:
+Bên trong thân của ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC thiết kế rỗng liền và thông lên phía trên được gắn bộ đếm ngay giữa. Bên ngoài thân được bao phủ lớp sơn Epoxi rất phù hợp với điều kiện thời tiết có thể chống lại được nắng mưa.
+ Kích thước của phần thân ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC:
Bộ đếm của đồng hồ đo lưu lượng nước
Các bộ phận của bộ đếm ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC:
+ Để tạo nên chiếc ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC phần không thể không thể không nhắc đến đó là bộ đếm của ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC.
+ Nó được liên kết tất cả các bánh răng với nhau thông qua quá trình sắp xếp logic hoạt động quay của bộ phận cánh quạt. Bộ phận này nằm dưới nhận truyền động từ nước, khi nước đi qua đường ống vào thân đồng hồ.
+ Chuyển đổi từ hoạt động quay của bộ phận cánh quạt sang lưu lượng số khối được hiển thị trên mặt trên của ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC.
Cấu tạo của cánh quạt bộ đếm ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC:
+ Hầu hết cánh quạt ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC được nhà sản xuất bằng chất liệu nhựa nhẹ dẻo.  + Để có thể hoạt động bền bỉ thì chất liệu nhựa của nhà sản xuất còn có tính năng chịu nhiệt và chịu áp lực hiệu quả.
 + Ngoài ra cánh quạt còn được bảo vệ bởi một lớp chắn rác chắc chắn. Nó giúp ngăn không cho các dị vật lọt vào gây cản trở việc chuyển động của cánh quạt làm ngừng hoạt động của ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC.
+ Cấu tạo bánh răng bộ đếm ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC:
+ Tất cả hệ thống bánh răng được liên kết bằng trục kết nối liên tục, liên kết tới mặt hiển thị số bên trên mặt ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC. Các bánh răng được sắp xếp logic theo chuyển động quay theo bộ quay của cánh quạt.
+ Nếu là đồng hồ cơ thì hai bộ phận trên sẽ có liên kết với nhau và khi đó nước sẽ tràn lên bề mặt đồng hồ.
+ Còn nếu là đồng hồ từ truyền động quay sẽ được truyền bằng môi trường đảo chiều giữa cánh quạt và bánh răng.
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC.
- Nguyên lý hoạt động của ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC là một chuỗi các hoạt động của cấu tạo ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC bên trên diễn ra .
- Khi nước đi qua đồng hồ sẽ tạo chuyển động quay của cánh quạt từ chuyển động quay này sẽ được chuyển động lên hệ thống bánh răng truyền động bằng một trục kết nối hoặc trục chuyển động từ đảo chiều từ đây làm cho hệ thống bánh răng truyền động hoạt động và cứ liên tục quay sẽ làm nhảy bánh răng ở dãy số hiển thị làm cho các con số bắt đầu nhảy báo hiệu khối lượng nước đã đi qua đồng hồ .
VAI TRÒ CỦA ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC TRONG ĐỜI SỐNG
vai trò của đồng hồ đo lưu lượng nước
vai trò của đồng hồ đo lưu lượng nước
- ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC được dùng làm đồng hồ nguồn của các nhà máy cấp nước sạch, đầu bơm. Bên cạnh đó đồng hồ đo lưu lượng nước còn được dùng trong các nhà máy xử lý nước thải đường ống lớn, các nguồn nước xả vào môi trường, các giếng nước bơm của các công ty nhà máy dệt và bia…
AN TOÀN KHI SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC.
- Tuyệt đối không được để đồ vật đè lên ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC và không để trẻ em hoặc vật nuôi trong nhà nghịch phá làm đứt chì niêm, bung nắp, bể vành ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC, nếu không bạn đã vi phạm lỗi bảo quản ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC đấy.
- Trên ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC có hai dây chì niêm phong, một của nhà kiểm định bấm sau khi kiểm định đồng hồ đạt yêu cầu (gọi là chì kiểm định hay chì mặt số), một do Công ty bấm sau khi gắn xong ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC (gọi là chìa khóa góc). Khi phát hiện đứt chì bạn phải báo với Công ty để kịp thời xử lý bấm lại chì hoặc thay ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC khác.
- Khi trong nhà không sử dụng nước mà kim đồng hồ quay liên tục, đó là hiện tượng thất thoát nước sau đồng hồ. Bạn nên nhanh chóng khoá van sau đồng hồ để khống chế lượng nước đi ra, sau đó hãy kiểm tra các thiết bị bồn cầu, chậu rửa, các van sử dụng nước trong nhà…trong trường hợp này trước hết bạn hãy kiểm tra đường ống nước trong nhà có bị vỡ không, hoặc thiết bị bồn cầu thường bị rò rỉ rất nhỏ nhưng chúng ta không dễ để phát hiện.
- Khi bạn sử dụng nước mà kim đồng hồ không hoạt động hoặc hoạt động không đều, hãy báo ngay cho Công ty để kịp thời xử lý.
- Bạn cũng có quyền yêu cầu Công ty kiểm tra ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC nếu nghi ngờ đồng hồ hoạt động không chính xác (tiêu thụ tăng đột biến). Sau khi đã kiểm tra kỹ hệ thống dẫn nước và các thiết bị sử dụng nước trong nhà, đảm bảo không có thất thoát, bạn cầm hoá đơn tiền nước bất kỳ, liên hệ tại các xí nghiệp và chi nhánh của công ty để được hướng dẫn thủ tục.
- Đảm bảo cho sự hoạt động ổn định của thiết bị,
- Kịp thời phát hiện hỏng hóc để ngăn ngừa sự cố có thể xảy ra trong quá trình làm việc,
- Chấp hành và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
KIỂM ĐỊNH ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC LÀ GÌ
kiểm định đồng hồ đo lưu lượng nước
kiểm định đồng hồ đo lưu lượng nước
 Là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi chế tạo. Trước khi đưa vào sử dụng lần đầu. Và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng
NHỮNG LOẠI ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC NÀO PHẢI KIỂM ĐỊNH
- Để đảm bảo cho máy hoạt động chính xác. Không bị sự cố, hiệu quả cao trong công việc. Chúng ta nên tiến hành kiểm định tất cả ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC một cách thường xuyên nhất.
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH KIỂM ĐỊNH ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC
- Chuẩn bị hồ sơ, lý lịch ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC
- Ngưng hoạt động của ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC phục vụ kiểm định
- Riêng đối với ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC mới nhập khẩu, đang trong kho của Hải quan. Thì ngoài ra còn phải chuẩn bị giấy chứng nhận CO, CQ của máy
– Kiểm tra hồ sơ, lý lịch ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC;
– Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài, bên trong;
– Kiểm tra kỹ thuật thử nghiệm;
– Kiểm tra vận hành;
– Xử lý kết quả kiểm định.
CÁC VẤN ĐỀ, SỰ CỐ CÓ THỂ XẢY RA TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM ĐỊNH ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC
các sự cố khi kiểm định đồng hồ đo lưu lượng nước
các sự cố khi kiểm định đồng hồ đo lưu lượng nước
- Công tác chuẩn bị không tốt của đơn vị sử dụng như không có hồ sơ, lý lịch của máy
- Không tạm ngưng công việc của ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC phục vụ kiểm định.
- Kiểm định viên kiểm tra sơ sài. Không xem xét kỹ các chi tiết, phụ kiện có tính chất then chốt đối với sự an toàn của thiết bị
- ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC bị hư hỏng trong quá trình kiểm định cũng là một yếu tố nên lưu ý.
- Và một số yếu tố khác như mất phụ kiện, phụ kiện không đúng chủng loại. Phụ kiện không đúng tiêu chuẩn an toàn…
- Nếu công tác chuẩn bị nêu trên được thực hiện tốt thì thời gian ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC trong khoảng 30-45 phút. Trường hợp công tác chuẩn bị không tốt thì thời gian kiểm định có thể kéo dài
KIỂM ĐỊNH XONG THÌ BAO LÂU CÓ HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH
- Theo quy định, sau khi kiểm định xong và không phát hiện sự cố bất thường. Kiểm định viên và đơn vị sử dụng thống nhất biên bản kiểm định, ký vào biên bản hiện trường. Thì sau đó tối đa 5 ngày làm việc thì sẽ có hồ sơ kiểm định đầy đủ.
HỒ SƠ ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC GỒM NHỮNG GÌ
- Hồ sơ kiểm định tối thiểu phải có những loại sau:
- Lý lịch thiết bị
- Biên bản kiểm định
- Giấy chứng nhận kết quả kiểm định
- Tem kiểm định
- Quyết định giao nhiệm vụ vận hành ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC của đơn vị sử dụng
THỜI HẠN KIỂM ĐỊNH ĐỒNGHỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC
thòi hạn kiểm định đồng hô đo lưu lượng nước
thòi hạn kiểm định đồng hô đo lưu lượng nước
- Chu kỳ kiểm định của đồng hồ đo nước. 60 tháng đối ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC cơ khí và 36 tháng đối với ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC có cơ cấu chỉ thị điện tử.
- Tại thành phố Hồ Chí Minh Công Ty Cổ Phần Kiểm Định An Toàn Thiết Bị Công Nghiệp Thành Phố là một trong những trung tâm kiểm định uy tín, trang thiết bị hiện đại, kiểm định uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.
- Giá, phí kiểm định ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC được quy định tại 2 thông tư của nhà nước. Thông tư 73/2014/TT-BTC và thông tư 41/2016/TT-BLĐTBXH. Ngoài ra tuỳ vào khoảng cách xa gần mà có thêm phần phí dịch vụ, công tác phí. Để biết giá kiểm định ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC Quý khách có thể tham khảo 2 thông tư trên. Hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giảm giá thấp nhất có thể.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC.
Ngoài ra chúng tôi kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như thiết bị nâng, thiết bị áp lực, thiết bị trong xây dựng( nồi hơi, bình chịu áp lực, máy nén khí, thang máy, thang cuốn, tời nâng, palang, vận thăng, cẩu tháp, cần trục tự hành, xe nâng người, xe nâng hàng, gondola, xe ủi, xe xúc, xe đào, hệ thống lạnh, giàn giáo, cầu trục, máy khoan máy cắt, máy mài, máy tiện, máy phay, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp, máy bơm bê tông.
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao. Dày dạn kinh nghiệm Đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ kiểm định ĐỒNG HỒ ĐO LƯU LƯỢNG NƯỚC của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14,Quận Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 0938 261 746   028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
website: www.kiemdinhthanhpho.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét