Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh Dung Cu Do

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh Dung Cu Do

Kiem Dinh Dung Cu Do
Kiem Dinh Dung Cu Do
KHÁI NIỆM DỤNG CỤ ĐO
Dụng cụ để tiến hành đo lường được gọi là DỤNG CỤ ĐO lường
PHÂN LOẠI DỤNG CỤ ĐO
Có thể chia DỤNG CỤ ĐO lường thành 2 loại, đó là: vật đo và đồng hồ đo.
Vật đo
- là biểu hiện cụ thể của đơn vị đo, ví dụ như quả cân, mét, điện trở tiêu chuẩn...
Đồng hồ đo
- Là những dụng cụ có thể đủ để tiến hành đo lường hoặc kèm với vật đo. Có nhiều loại đồng hồ đo khác nhau về cấu tạo, nguyên lý làm việc... nhưng xét về tác dụng của các bộ phận trong đồng hồ thì bất kỳ đồng hồ nào cũng gồm bởi 3 bộ phận là bộ phận nhạy cảm, bộ phận chỉ thị và bộ phận chuyển đổi trung gian.
CÁC BỘ PHẬN CHỦ YẾU CỦA DỤNG CỤ ĐO
Bộ phận tạo ra mô men phản kháng
- Mô men phản kháng thường được tạo ra bởi lò xo xoắn (nó có hệ số đàn hồi lớn và tránh được ảnh hưởng của từ trường). Hai đầu của lò xo được gắn vào trục của phần động và vít giữ lò xo của phần tĩnh. Khi phần động quay do mô men quay của cơ cấu biến đổi điện cơ tạo ra, đó là độ biến thiên của năng lượng điện từ Wdt theo góc quay α :
làm cho lò xo (hoặc dây treo) bị xoắn lại sinh ra mô men cản, tỉ lệ với góc quay :
Mc = K. α
Với K : hệ số cản phụ thuộc vật liệu và kích thước của lò xo. Khi Mq = Mc, phần động ở vị trí cân bằng, lúc đó góc quay
là hàm số của đại lượng cần đo, lò xo xoắn còn làm quay phần động về vị trí ban đầu khi DỤNG CỤ ĐO được ngắt khỏi mạch điện. Trục quay của phần động còn được gắn đối trọng để làm phần động và kim được cân bằng về mặt trọng lượng. Khi kim của DỤNG CỤ ĐO lệch khỏi vị trí số không do nhiệt độ của môi trường hoặc nguyên nhân nào đó, ta sẽ điều chỉnh vít để kim trở về vị trí không.
Bộ phận tạo ra mô men quay
cấu tạo dụng cụ đo
cấu tạo dụng cụ đo

- Cơ cấu từ điện
Cơ cấu gồm cuộn dây phần động có tiết diện nhỏ quấn quanh một khung nhôm 3 (có thể không có khung nhôm) chuyển động trong lòng nam châm vĩnh cửu NS có từ cảm cao . Ngoài ra còn có lò xo phản, trục và kim chỉ thị
- Cơ cấu điện từ
Cơ cấu gồm 2 loại chính. Kiểu cuộn dây bẹt. Ở cơ cấu kiểu cuộn dây bẹt phần tĩnh là cuộn dây bẹt có dòng điện cần đo chạy qua, còn phần động là miếng sắt đặt lệch tâm có thể quay trong khe cuộn dây phần tĩnh 2. Kiểu cuộn dây tròn : phần tĩnh là cuộn dây tròn bên trong có gắn một miếng sắt, phần động cũng là miếng sắt được gắn trên trục. Ngoài ra còn có bộ phận cản dịu, lò xo phản, kim chỉ thị.
- Cơ cấu điện động
Cơ cấu gồm 2 cuộn dây, cuộn dây phần tĩnh có tiết diện lớn, ít vòng dây và thường chia làm hai phân đoạn.Cuộn dây phần động là một khung dây có số vòng nhiều và tiết diện nhỏ. Ngoài ra còn có kim chỉ thị, bộ phận cản dịu.
- Cơ cấu tĩnh điện
phần tĩnh là bản cực kim loại, phần động cũng là các bản cực có gắn trục hoặc dây treo. Giữa phần tĩnh và phần động là điện môi không khí và hình thành tụ điện có điện dung C
VAI TRÒ CỦA DỤNG CỤ ĐO TRONG ĐỜI SỐNG.
- Hoạt động đo lường là hoạt động thiết lập, sử dụng chuẩn đo lường, đơn vị đo; kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo; sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, sử dụng phương tiện đo; định lượng đối với hàng đóng gói sẵn; thực hiện phép đo. ứng dụng cân vào hệ thống công nghiệp sản xuất hiện đại.
- Chính vì thế thiết bị đo lường là một lĩnh vực có phạm vi ảnh hưởng rộng lớn và liên quan mật thiết đến đời sống.
- Ngày nay trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nền kinh tế nước ta đã tăng trưởng liên tục, các nghành công nghiệp phát triển ngày càng tăng các hệ thống đo lường chính xác trong đó hệ thống cân công nghiệp không thể thiếu
Do vậy các yêu cầu về khoa học nói chung, cũng như khoa học về công cụ đo lường và thử nghiệm nói riêng đòi hỏi phải đáp ứng kịp thời và phù hợp với sự phát triển công nghiệp đất nước.
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DUNG DỤNG ĐỤ ĐO.
lưu ý khi sử dụng dụng cụ đo
lưu ý khi sử dụng dụng cụ đo
- Không đánh rơi hay gõ, nếu không sẽ tác dụng chấn động. Những dụng cụ này là những thiết bị chính xác, và có thể làm hỏng các chi tiết cấu tạo bên trong.
- Tránh sử dụng hay lưu kho ở nhiệt độ cao hay độ ẩm cao. Sai số của giá trị đo có thể xảy ra do sử dụng ở nhiệt độ hay độ ẩm cao. Bản thân dụng cụ có thể biến dạng nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao.
- Lau sạch dụng cụ sau khi sử dụng, vào đặt nó vào vị trí ban đầu. Chỉ cất dụng cụ đi sau khi nó đã được lau sạch dầu hay chất bẩn.
- Tất cả dụng cụ phải được đưa trở về trạng thái ban đầu của nó, và bất kỳ dụng cụ vào có hộp chuyên dùng thì phải được đặt vào hộp.
- DỤNG CỤ ĐO phải được cất ở những nơi nhất định.
- Nếu dụng cụ được cất giữ trong thời gian dài, cần phải bôi dầu chống gỉ và tháo pin.
KIỂM ĐỊNH DỤNG CỤ ĐO LÀ GÌ
- Là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của DỤNG CỤ ĐO theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi chế tạo, trước khi đưa vào sử dụng lần đầu, và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng
LOẠI DỤNG CỤ ĐO NÀO PHẢI KIỂM ĐỊNH, LOẠI DỤNG CỤ ĐO NÀO KHÔNG PHẢI KIỂM ĐỊNH
Tất cả cả dụng cụ đo nên được tiến hành kiểm định để hoạt đọng chính xác nhất.
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH KIỂM ĐỊNH DỤNG CỤ ĐO
• Chuẩn bị hồ sơ, lí lịch DỤNG CỤ ĐO
• Ngưng hoạt động của DỤNG CỤ ĐO phục vụ kiểm định
• Chuẩn bị mặt bằng để vận hành, thao tác theo yêu cầu của kiểm định viên
• Người vận hành DỤNG CỤ ĐO phải tham gia chứng kiến và thực hiện các thao tác điều khiển thiết bị khi kiểm định viên yêu cầu
• Riêng đối với DỤNG CỤ ĐO mới nhập khẩu, đang trong kho của Hải quan, thì ngoài ra còn phải chuẩn bị giấy chứng nhận CO, CQ của thiết bị
CÁC BƯỚC KIỂM ĐỊNH DỤNG CỤ ĐO
các bước tiến hành kiểm định dụng cụ đo
các bước tiến hành kiểm định dụng cụ đo
– Kiểm tra hồ sơ, lý lịch thiết bị;
– Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài;
– Kiểm tra kỹ thuật – thử không tả ( nếu có)
– Các chế độ thử tải- phương pháp thử( nếu có)
– Xử lý kết quả kiểm định.
Lưu ý: Các bước kiểm tra tiếp theo chỉ được tiến hành khi kết quả kiểm tra ở bước trước đó đạt yêu cầu. Tất cả các kết quả kiểm tra của từng bước phải được ghi chép đầy đủ vào bản ghi chép hiện trường theo mẫu quy định.
CÁC VẤN ĐỀ, SỰ CỐ CÓ THỂ XẢY RA TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM ĐỊNH DỤNG CỤ ĐO
- Công tác chuẩn bị không tốt của đơn vị sử dụng như không có hồ sơ, lí lịch của xe, không tạm ngưng công việc của DỤNG CỤ ĐO phục vụ kiểm định, không bố trí công nhân vận hành thiết bị, không chuẩn bị tải trọng thử, không có mặt mặt thao tác phục vụ kiểm định
- Kiểm định viên kiểm tra sơ sài, không xem xét kỹ các chi tiết, phụ kiện có tính chất then chốt đối với sự an toàn của thiết bị
- Việc DỤNG CỤ ĐO bị hư hỏng trong quá trình kiểm định cũng là một yếu tố nên lưu ý
- Và một số yếu tố khác như mất phụ kiện, phụ kiện không đúng chủng loại, phụ kiện không đúng tiêu chuẩn an toàn…
KIỂM ĐỊNH DỤNG CỤ ĐO TRONG BAO LÂU
thời gian kiểm định dụng cụ đo
thời gian kiểm định dụng cụ đo
- Nếu công tác chuẩn bị nêu trên được thực hiện tốt thì thời gian kiểm định DỤNG CỤ ĐOtrong khoảng 30-45 phút. Trường hợp công tác chuẩn bị không tốt thì thời gian kiểm định có thể kéo dài
KIỂM ĐỊNH XONG THÌ BAO LÂU CÓ HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH
- Theo quy định, sau khi kiểm định xong và không phát hiện sự cố bất thường, kiểm định viên và đơn vị sử dụng thống nhất biên bản kiểm định, ký vào biên bản hiện trường, thì sau đó tối đa 5 ngày làm việc thì sẽ có hồ sơ kiểm định đầy đủ.
HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH DỤNG CỤ ĐO GỒM NHỮNG GÌ
Hồ sơ kiểm định tối thiểu phải có những loại sau:
• Lí lịch thiết bị
• Biên bản kiểm định
• Giấy chứng nhận kết quả kiểm định
• Tem kiểm định
• Quyết định giao nhiệm vụ vận hành DỤNG CỤ ĐO của đơn vị sử dụng
THỜI HẠN KIỂM ĐỊNH DỤNG CỤ ĐO LÀ BAO LÂU, BAO LÂU THÌ PHẢI KIỂM ĐỊNH LẠI
- Thời hạn kiểm định DỤNG CỤ ĐOlà 01 năm, trong trường hợp đơn vị sử dụng có yêu cầu rất cao vè an toàn thì thời hạn kiểm định có thể ngắn hơn
KIỂM ĐỊNH DỤNG CỤ ĐO Ở ĐÂU
- DỤNG CỤ ĐO có thể mang tới các trung tâm kiểm định để kiểm định thì tốt hơn vì ở đó có hệ thống máy móc và phòng thí nghiệm chuyên dụng để kiểm tra kỹ lưỡng các yếu tố.
- Thực tế đơn vị sử dụng DỤNG CỤ ĐO có thể mời trung tâm kiểm định cử kiểm định viên tới nhà máy hoặc địa điểm đặt DỤNG CỤ ĐO để kiểm tra, tiết kiệm được chi phí vận chuyển thiết bị tới trung tâm kiểm định
- Tại thành phố Hồ Chí Minh công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là một trong những trung tâm kiểm định uy tín, trang thiết bị hiện đại, kiểm định uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.
KIỂM ĐỊNH DỤNG CỤ ĐO GIÁ BAO NHIÊU
báo giá kiểm định dụng cụ đo
báo giá kiểm định dụng cụ đo
- Giá, phí kiểm định DỤNG CỤ ĐOđược quy định tại 2 thông tư của nhà nước : Thông tư 73/2014/TT-BTC và thông tư 41/2016/TT-BLĐTBXH, ngoài ra tuỳ vào khoảng cách xa gần mà có thêm phần phí dịch vụ, công tác phí. Để biết giá kiểm định DỤNG CỤ ĐOQuý khách có thể tham khảo 2 thông tư trên, hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giảm giá thấp nhất có thể.
KIỂM ĐỊNH CÓ PHÁT SINH CHI PHÍ GÌ KHÔNG
Việc kiểm định DỤNG CỤ ĐO thông thường không phát sinh chi phí.
Nếu có phát sinh chi phí thì do các nguyên nhân sau đây:
• Đơn vị sử dụng làm mất lí lịch DỤNG CỤ ĐO nên phải làm lại lí lịch
• Khi đi kiểm định DỤNG CỤ ĐO không đạt yêu cầu về an toàn theo tiêu chuẩn hiện hành, kiểm định viên làm biên bản kiến nghị khắc phục nhũng yếu tố không đạt. Sau khi đơn vị sử dụng đã khắc phục xong thì báo cho kiểm định viên đi kiểm định lại. Trường hợp khác là do đơn vị sử dụng không chuẩn bị DỤNG CỤ ĐOở trạng thái sẵn sàng kiểm định, hoặc các cá nhân liên quan tới quá trình kiểm định như đại diện chủ đầu tư, đại diện đơn vị tư vấn giám sát, đại diện nhà thầu không có mặt đầy đủ, đúng giờ, dẫn tới khi kiểm định viên tới kiểm định thì không thể thực hiện theo kế hoạch kiểm định đã thống nhất từ trước, nên phải dời qua ngày khác kiểm định. Như vậy việc đi kiểm định lại nhiều lần sẽ phát sinh chi phí dao động trong khoảng 200.000 đ- 2.000.000 đ tuỳ vào khoảng cách xa gần.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định DỤNG CỤ ĐO.
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
– Kiểm định thiết bị chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét….
– Kiểm định thiết bị nâng: thang máy, thang cuốn, tời nâng, sàn nâng, xe nâng người, băng tải, xe cẩu, cần trục, cầu trục, cần trục tháp, cổng trục, palang, …
– Kiểm định thiết bị áp lực: nồi hơi, hệ thống lạnh, máy nén khí, máy bơm hơi, nồi hấp tiệt trùng, nồi gia nhiệt dầu, đường ống dẫn gas, đường ống dẫn hơi nước nóng, bình chịu áp lực, bồn gas, …
– Kiểm định thiết bị trong xây dựng: giàn giáo, máy ép cọc, máy khoan cọc nhồi, coppha, máy bơm bê tông, xe tưới nhựa đường, máy khoan, máy hàn, máy mài, máy cắt, máy tiện, kích thuỷ lực, xe nâng người, gondola, xe ủi, xe xúc, xe đào…..
– Thang máy, thang cuốn, hệ thống lạnh, máy phát điện, trạm điện, máy biến áp,….
– Huấn luyện an toàn lao động ( theo quy định của Luật mỗi năm các doanh nghiệp phải thực hiện 1 lần, định kỳ hàng năm ):
– Huấn luyện an toàn cho người sử dụng lao động
– Huấn luyện an toàn lao đông cho người lao động
– Đào tạo sơ cấp nghề, sơ cấp cứu
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm. Cùng các thiết bị đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ kiểm định DỤNG CỤ ĐO của chúng tôi tại đây. 
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 0938 261 746 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
Website: www.kiemdinhthanhpho.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét