Kiểm định hệ thống chống sét NHANH- CHÍNH XÁC- GIÁ RẺ 0938 261 746 - 0902 464 585: Kiem Dinh Kich Thuy Luc

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Kiem Dinh Kich Thuy Luc

Kiem Dinh Kich Thuy Luc
Kiem Dinh Kich Thuy Luc
KHÁI NIỆM KÍCH THỦY LỰC
- Kích thủy lực hay với tên gọi khác là con đội ô tô.
- Đây là thiết bị chuyên dụng để nâng các vật nặng có trọng tải lớn, cồng kềnh lên đến hàng chục, hàng trăm tấn. Có thể nói đây là dụng cụ hữu ích không thể thiếu trong các tiệm sửa chữa garage ô tô hay sản xuất, sửa chữa máy móc công nghiệp.
PHÂN LOẠI KÍCH THỦY LỰC
Phân loại kích thủy lực theo chiều nâng

Kích thủy lực 1 chiều
+ Kích thủy lực 1 chiều là dạng con đội đơn thuần và phổ biến, được chuyên dụng để nâng hạ các vật đội nặng theo chiều đứng (dọc). Kích thủy lực 1 chiều hoạt động dựa vào sự kết hợp của bơm tay hoặc bơm điện thủy lực 1 vòi dầu.
+ Loại kích thủy lực 1 chiều này cho hành trình nâng và đội trọng tối ưu để giúp nâng hạ nhanh chóng và chính xác các thiết bị nặng, phổ biến nhất vẫn là đội trọng 1 - 1000 tấn.
Kích thủy lực 2 chiều
+ Kích thủy lực 2 chiều là loại kích hoạt động theo 2 chiều (chủ yếu là chiều ngang), hoạt động tương tự như kích thủy lực 1 chiều là dùng để nâng hạ thiết bị nặng từ vài tấn đến vài chục tới vài trăm tấn. Hành trình nâng trung bình 50mm - 300mm.
+ Tuy nhiên, Loại kích này muốn hoạt động được phải sử dụng bơm điện thủy lực 2 vòi dầu.
Phân loại kích thủy lực theo hình dáng:
Con đội thường 
- Con đội thường là loại kích 1 chiều, được sử dụng rất nhiều trong các xưởng sửa chữa ô tô vì tính tiện dụng và đơn giản của sản phẩm.
Con đội móc
- Con đội móc có khả năng đội nâng dưới sát mặt đất hoặc đội nâng phía trên đầu vật nặng (nhờ trang bị thêm 2 lò xo giúp định vị và kéo đầu đội và móc về vị trí nhanh hơn chỉ qua thao tác xả van đóng mở dầu).
- Sản phẩm được sử dụng trong các trường hợp không có không gian hay chỗ để thực hiện việc nâng lên hoặc những không gian rất hẹp và nhỏ thì sử dụng loại con đội móc này rất thích hợp.
- Con đội móc thường để dùng nâng máy móc và di chuyển máy móc từ địa điểm này đến địa điểm khác và thường được sử dụng chung với con rùa đẩy hàng.
Con đội rùa đẩy hàng
- Con đội rùa dùng để nâng đỡ và di chuyển các thiết bị nặng có tải trọng lớn tới rất lớn và trong phạm vi di chuyển nhỏ.
- Loại con đội này thường dùng để di chuyển thiết bị máy móc công nghiệp, thiết bị cơ khí, di chuyển hàng hóa siêu trọng trường... Con đội rùa có thể kết hợp dùng chung với kích chân và bánh xe để tạo thành một hệ thống hỗ trợ di chuyển hoàn chỉnh.
Con đội kê
- Loại con đội kê này thiết kế như hình tháp, được dùng phổ biến trong xưởng làm lốp ô tô. Con đội kê này hoạt động dựa vào cơ chế nâng - kê an toàn. Tức sau khi xe được kích lên cao thì kích thủy lực này sẽ kê trực tiếp vào trục nhằm đảm bảo an toàn cho xe trong quá trình tháo và lắp lốp.
Kích cá sấu
- Kích cá sấu hay còn gọi là con đội cá sấu được dùng để đội và nâng - hạ vật nặng chủ yếu trong ngành sửa chữa và làm lốp ô tô, xe du lịch. Thiết kế dạng nằm sát xuống sàn nên sẽ dễ dàng luồn vào gầm xe con.
- Các loại kích đội cá sấu đều có thiết kế chung là thân dài (so với kích con đội đứng) và phần xi lanh thủy lực khi ở trạng thái nâng sẽ ở tư thế tương đối vuông góc với thân.
Con đội lùn
- Con đội lùn thiết kế tương tự như như một con đội thường nhưng sở dĩ với tên gọi lùn là do hình dáng được thiết kế thấp hơn hẳn.
CẤU TẠO KÍCH THỦY LỰC 
cấu tạo của kích thủy lực
Kích thủy lực được cấu tạo với các bộ phận:
- thân kích
-  Xilanh
-  Piston
-  Khoang chứa dầu bên trong xilanh
- Khoang chứa dầu bên thành xilanh giữa xilanh và thân kích
- Bơm tay dạng piston
- Thiết bị được hoạt động dựa vào lực được tạo ra do nén áp suất ở 2 piston. Trong đó một piston bơm chuyền dầu qua 2 xi lanh.
- Khi dầu đầy mở van hút trong bóng và hút dầu vào buồng bơm, piston số 2 sẽ được đẩy lên phía trước. Dầu di chuyển vào một van xả bên ngoài vào trong buồng xi lanh và van này sẽ tự động đóng và nén lại tạo thành lực áp xuất trong xi lanh. Chính áp suất này có tác dụng đẩy nâng vật nặng cao hơn.
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG KÍCH THỦY LỰC  
- Kích con đội thủy lực hoạt động phụ thuộc vào lực tạo ra bởi áp lực và cơ chế hoạt động chỉ sử dụng bằng Piston.
- Cơ chế đẩy lên: Khi Piston dịch chuyển về phía dưới một đoạn L1 , van một chiều được đóng lại và chất lỏng trong bình công tắc 1 đi vào xilanh nâng qua van một chiều . Khi đó Piston và vật tải F2 (ví dụ như ô tô) sẽ được nâng lên một đoạn L2.
- Cơ chế hạ xuống: Khi Piston dịch chuyển về phía trên, van một chiều đóng lại và Sau đó Piston hạ xuống một đoạn L2. Muốn hạ Piston kích thủy lực số và vật tải F2 (ví dụ như ô tô) xuống, chúng ta cần phải hạ khóa để nối thông xilanh và bình chứa.
VAI TRÒ CỦA CON KÍCH THỦY LỰC.
vai trò  của kích thủy lực
vai trò  của kích thủy lực

- Sự hiện diện của các loại kích thủy lực hay con đội thủy lực đã trở nên quen thuộc với nhiều người với những tính năng cũng như ứng dụng của nó.
- Kích thường được sử dụng nhiều trong các nhà máy, xưởng sản xuất, lắp ráp, sửa chữa xe ô tô, cơ giới…
- Thiết bị dùng để nâng hạ những thiết bị có kích thước cồng kềnh, trọng lượng lớn thường thì từ 1 tấn cho đến hàng trăm tấn tùy vào thiết kế của nhà sản xuất.
- Kích thủy lực giá rẻ cũng thường xuất hiện trên các công trình xây dựng: tòa nhà, khu chung cư…hay trên công trường xây dựng cầu cống, đường sá, hạ tầng giao thông.
- Những thiên tai cũng như sự cố thiên nhiên, môi trường cũng cần thiết bị này tham gia vào công tác cứu hộ.
- Ngoài ra trong cuộc sống, trong hộ gia đình đôi khi cũng sử dụng thiết bị này. Cũng chính vì những tính năng đa dạng, ứng dụng trong sản xuất, đời sống mà nhiều người tìm kiếm thông tin và trang bị kích cho mình.
NGUY HIỂM KHI VẬN HÀNH KÍCH THỦY LỰC.
- Do con kích thủy lực bi nứt làm rơi hang hóa xuống bị đổ vỡ hoặc đè lên người lao động.
- Do người vận hành con kích thủy lực chưa được đào tạo kĩ, cũng như chưa đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất khiến con kích bị hư hỏng nặng làm tổn hại đến năng suất lao động cũng như thất thoát về tài sản.
MỘT SỐ LƯU Ý KHI VẬN HÀNH: 
- Nguyên lý hoạt động của kích thủy lực tuy không quá phức tạp nhưng trong quá trình sử dụng, người sử dụng không chú ý tới cách vận hành và chăm sóc thiết bị sẽ làm giảm tuổi thọ và gây mất an toàn cho người sử dụng, xe. Vậy sử dụng kích như thế nào để mang lại hiệu quả và độ bền cao nhất.
- Trong quá trình vận chuyển tuyệt đối không được để ngược kích ngay cả khi kích đang được để trong hộp. Việc để ngược kích sẽ làm chảy dầu khiến cho kích nhanh hỏng
- Sau khi sử dụng cần xả hết hơi trong bầu ra, hạ xilanh xuống mức thấp nhất. Nếu để xilanh không hạ xuống lâu có thể bị rỉ sét hỏng xilanh
- Sử dụng kích hơi cần làm sạch nguồn khí nén cấp cho kích, bằng cách xả hết khí trong dây hơi trước khi nối với kích. Nếu có bụi bẩn theo đường hơi vào kích sẽ rất nhanh làm hỏng kích 
- Khi sử dụng cần đặt thiết bị ở những nơi có mặt phẳng tốt và cứng
- Không sử dụng thiết bị quá tải với mức quy định của nhà sản xuất
- Trong trường hợp thiết bị phải chịu tải trong thời gian dài, cần phải sử dụng các vật kê chắc chắn và hạ thiết bị xuống. Sử dụng các cục kê hợp lý tránh để thiết bị phải vận hành lên quá tầm hoạt động an toàn.
- Thiết bị cần được vệ sinh sau khi sử dụng tránh bụi bẩn bùn đất, tránh bụi bẩn đất cát bám vào cổ xilanh sẽ làm xước xilanh trụ đội, hỏng thân kích
- Với những lưu ý trên sẽ giúp người sử dụng kích thủy lực vận hành hiệu quả, an toàn. Cho thời gian sử dụng kích lâu hơn. Thường 1 kích con đội thủy lực dùng được từ 4-5 năm.
BẢO DƯỠNG, BẢO TRÌ KÍCH THỦY LỰC 
bảo dưỡng kích thủy lực như thế nào
bảo dưỡng kích thủy lực như thế nào
Xả hết đội về vị trí ban đầu
Xả hết đội về vị trí ban đầu giúp đội không bị rỉ sét hoặc bụi dính vào làm xước đội
Không được đặt ngược kích
Đặt ngược kích sẽ bị chảy dầu, dầu trong kích không đủ mức cho phép làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của kích. Đây cũng là lý do tại sao kích trong một số gara bẩn đen xì, tuổi thọ kém
Châm vài giọt dầu vào bộ phận bơm hơi của thiết bị
Châm dầu vào bầu hơi giúp đầu đội không bị khô, nếu đầu đội bị khô có thể dẫn đến xước xilanh làm hỏng kích
Tránh cát bụi lọt vào bộ phận hơi
Cát bụi lọt vào bầu hơi đi vào xilanh sẽ làm xước xilanh con đội. Bạn cần xả khí nén trong dây ra ngoài cho bụi bẩn bay ra trước khi cắm vào kích
Cất giữ thiết bị nơi khô ráo
Cần để kích nơi khô ráo để tránh rỉ sét, không cho cát bụi vào trong kích. Rất nhiều gara không cất giữ kích cẩn thận cho kích đen xì đầu dầu mỡ dẫn đến thường xuyên phải sửa chữa làm giảm tuổi thọ thiết bị
Vệ sinh, kiểm tra mức nhớt thường xuyên
Thường xuyên lau chùi làm sạch kích là biện pháp làm tăng tuổi thọ, giảm số lần sửa chữa hiệu quả nhất. Bạn cũng cần kiểm tra thay nhớt định kỳ 1-2 lần/năm. Mức nhớt chỉ nên ngang bằng với nút châm nhớt
Việc bảo trì kích thủy lực hoạt động tốt làm cho an toàn hơn trong quá trình sửa chữa.
TIÊU CHUẨN AN TOÀN CỦA KÍCH THỦY LỰC
– QCVN 7: 2012/BLĐTBXH, Quy chuẩn Quốc gia về an toàn lao động đối với thiết bị nâng.
– TCVN 4244:2005, Thiết bị nâng thiết kế, chế tạo và kiểm tra kỹ thuật.
– TCVN 5179:90, Máy nâng hạ – Yêu cầu thử thủy lực về an toàn.
– TCVN 6997: 2002, Trục tải mỏ – Công tác hiệu chỉnh và kiểm định.
KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC LÀ GÌ?
kiểm định kích thủy lực là gì

Là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của KÍCH THỦY LỰC theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi chế tạo, trước khi đưa vào sử dụng lần đầu, và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng
QUY ĐỊNH KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC NHƯ THẾ NÀO. TẠI SAO BẮT BUỘC PHẢI KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC
- Nhà nước quy định KÍCH THỦY LỰC là thiết bị bắt buộc phải kiểm định thường xuyên trong quá trình sử dụng.
- Kiểm định KÍCH THỦY LỰC được thực hiện theo yêu cầu của dự án, yêu cầu của đơn vị sử dụng, yêu cầu của đơn vị thuê mướn máy….
- Việc kiểm định kỹ thuật an toàn KÍCH THỦY LỰC có thể áp dụng theo tiêu chuẩn khác khi có đề nghị của cơ sở sử dụng, cơ sở chế tạo với điều kiện tiêu chuẩn đó phải có các chỉ tiêu kỹ thuật về an toàn bằng hoặc cao hơn so với các chỉ tiêu quy định trong các tiêu chuẩn quốc gia.
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC
• Chuẩn bị hồ sơ, lí lịch KÍCH THỦY LỰC
• Ngưng hoạt động của KÍCH THỦY LỰC phục vụ kiểm định
• Chuẩn bị tải trọng thử để thử sức nâng của thiết bị
• Chuẩn bị mặt bằng để vận hành, thao tác theo yêu cầu của kiểm định viên
• Người vận hành KÍCH THỦY LỰC phải tham gia chứng kiến và thực hiện các thao tác điều khiển xe khi kiểm định viên yêu cầu
• Riêng đối với KÍCH THỦY LỰC mới nhập khẩu, đang trong kho của Hải quan, thì ngoài ra còn phải chuẩn bị giấy chứng nhận CO, CQ của thiết bị
CÁC BƯỚC KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC
- Kiểm tra hồ sơ, lý lịch thiết bị;
- Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài;
- Kiểm tra kỹ thuật – thử không tải;
- Các chế độ thử tải- phương pháp thử;
- Xử lý kết quả kiểm định.
Lưu ý: Các bước kiểm tra tiếp theo chỉ được tiến hành khi kết quả kiểm tra ở bước trước đó đạt yêu cầu. Tất cả các kết quả kiểm tra của từng bước phải được ghi chép đầy đủ vào bản ghi chép hiện trường theo mẫu quy định.
CÁC VẤN ĐỀ, SỰ CỐ CÓ THỂ XẢY RA TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC
• Công tác chuẩn bị không tốt của đơn vị sử dụng như không có hồ sơ, lí lịch của máy, không tạm ngưng công việc của KÍCH THỦY LỰC phục vụ kiểm định, không bố trí công nhân vận hành thiết bị, không chuẩn bị tải trọng thử, không có mặt mặt thao tác phục vụ kiểm định.
• Kiểm định viên kiểm tra sơ sài, không xem xét kỹ các chi tiết, phụ kiện có tính chất then chốt đối với sự an toàn của thiết bị
• Việc KÍCH THỦY LỰC bị hư hỏng trong quá trình kiểm định cũng là một yếu tố nên lưu ý. Nguyên nhân là do trong quá trình sử dụng đơn vị sử dụng thường sử dụng không hết công suất của KÍCH THỦY LỰC
• Và một số yếu tố khác như mất phụ kiện, phụ kiện không đúng chủng loại, phụ kiện không đúng tiêu chuẩn an toàn…
KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC TRONG BAO LÂU
thời gian kiểm định kích thủy lực
thời gian kiểm định kích thủy lực

Nếu công tác chuẩn bị nêu trên được thực hiện tốt thì thời gian kiểm định KÍCH THỦY LỰC trong khoảng 30-45 phút. Trường hợp công tác chuẩn bị không tốt thì thời gian kiểm định có thể kéo dài
KIỂM ĐỊNH XONG THÌ BAO LÂU CÓ HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH
Theo quy định, sau khi kiểm định xong và không phát hiện sự cố bất thường, kiểm định viên và đơn vị sử dụng thống nhất biên bản kiểm định, ký vào biên bản hiện trường, thì sau đó tối đa 5 ngày làm việc thì sẽ có hồ sơ kiểm định đầy đủ.
HỒ SƠ KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC GỒM NHỮNG GÌ
Hồ sơ kiểm định tối thiểu phải có những loại sau:
• Lí lịch thiết bị
• Biên bản kiểm định
• Giấy chứng nhận kết quả kiểm định
• Tem kiểm định
• Quyết định giao nhiệm vụ vận hành KÍCH THỦY LỰC của đơn vị sử dụng
THỜI HẠN KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC LÀ BAO LÂU, BAO LÂU THÌ PHẢI KIỂM ĐỊNH LẠI
Để thiết bị hoạt động tốt nhất. Công ty chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành kiểm định thiết bị đúng định kỳ. ít nhất 1 lần/ năm.
KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC Ở ĐÂU
- KÍCH THỦY LỰC có thể mang tới các trung tâm kiểm định để kiểm định thì tốt hơn vì ở đó có hệ thống máy móc và phòng thí nghiệm chuyên dụng để kiểm tra kỹ lưỡng các yếu tố.
- Thực tế đơn vị sử dụng KÍCH THỦY LỰC có thể mời trung tâm kiểm định cử kiểm định viên tới nhà máy hoặc địa điểm đặt KÍCH THỦY LỰC để kiểm tra, tiết kiệm được chi phí vận chuyển xe tới trung tâm kiểm định
- Tại thành phố Hồ Chí Minh công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố là một trong những trung tâm kiểm định uy tín, trang thiết bị hiện đại, kiểm định uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.
KIỂM ĐỊNH KÍCH THỦY LỰC GIÁ BAO NHIÊU
báo giá kiểm định kích thủy lực
báo giá kiểm định kích thủy lực

Giá, phí kiểm định KÍCH THỦY LỰC được quy định tại 2 thông tư của nhà nước : Thông tư 73/2014/TT-BTC và thông tư 41/2016/TT-BLĐTBXH, ngoài ra tuỳ vào khoảng cách xa gần mà có thêm phần phí dịch vụ, công tác phí. Để biết giá kiểm định KÍCH THỦY LỰC Quý khách có thể tham khảo 2 thông tư trên, hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giảm giá thấp nhất có thể.
KIỂM ĐỊNH CÓ PHÁT SINH CHI PHÍ GÌ KHÔNG
Việc kiểm định KÍCH THỦY LỰC thông thường không phát sinh chi phí.
Nếu có phát sinh chi phí thì do các nguyên nhân sau đây:
• Đơn vị sử dụng làm mất lí lịch KÍCH THỦY LỰC nên phải làm lại lí lịch
• Khi đi kiểm định KÍCH THỦY LỰC không đạt yêu cầu về an toàn theo tiêu chuẩn hiện hành, kiểm định viên làm biên bản kiến nghị khắc phục nhũng yếu tố không đạt. Sau khi đơn vị sử dụng đã khắc phục xong thì báo cho kiểm định viên đi kiểm định lại. Trường hợp khác là do đơn vị sử dụng không chuẩn bị KÍCH THỦY LỰC ở trạng thái sẵn sàng kiểm định, hoặc các cá nhân liên quan tới quá trình kiểm định như đại diện chủ đầu tư, đại diện đơn vị tư vấn giám sát, đại diện nhà thầu không có mặt đầy đủ, đúng giờ, dẫn tới khi kiểm định viên tới kiểm định thì không thể thực hiện theo kế hoạch kiểm định đã thống nhất từ trước, nên phải dời qua ngày khác kiểm định. Như vậy việc đi kiểm định lại nhiều lần sẽ phát sinh chi phí dao động trong khoảng 200.000 đ- 2.000.000 đ tuỳ vào khoảng cách xa gần.
Công ty cổ phần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp thành phố chuyên kiểm định KÍCH THỦY LỰC .
Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm định rất nhiều loại máy móc thiết bị khác như:
– Kiểm định thiết bị chống sét, kiểm định hệ thống chống sét, đo điện trở chống sét….
– Kiểm định thiết bị nâng: thang máy, thang cuốn, tời nâng, sàn nâng, xe nâng người, băng tải, xe cẩu, cần trục, cầu trục, cần trục tháp, cổng trục, palang, …
– Kiểm định thiết bị áp lực: nồi hơi, hệ thống lạnh, máy nén khí, máy bơm hơi, nồi hấp tiệt trùng, nồi gia nhiệt dầu, đường ống dẫn gas, đường ống dẫn hơi nước nóng, bình chịu áp lực, bồn gas, …
– Kiểm định thiết bị trong xây dựng: giàn giáo, máy ép cọc, máy khoan cọc nhồi, coppha, máy bơm bê tông, xe tưới nhựa đường, máy khoan, máy hàn, máy mài, máy cắt, máy tiện, xe nâng người, xe nâng hàng, gondola, xe ủi, xe xúc, xe đào…..
– Thang máy, thang cuốn, hệ thống lạnh, trạm điện, máy biến áp,….
– Huấn luyện an toàn lao động ( theo quy định của Luật mỗi năm các doanh nghiệp phải thực hiện 1 lần, định kỳ hàng năm ):
– Huấn luyện an toàn cho người sử dụng lao động
– Huấn luyện an toàn lao đông cho người lao động
– Đào tạo sơ cấp nghề, sơ cấp cứu
Công ty chúng tôi có chức năng kiểm định được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép. Có đội ngũ chuyên viên, kiểm định viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm. Cùng các thiết bị đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu công việc của quý khách.
Xem chi tiết dịch vụ kiểm định KÍCH THỦY LỰC của chúng tôi tại đây.
CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH AN TOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ
Địa chỉ: 331/70/103 Phan Huy Ích, P14, Quận Gò vấp, TP HCM.
Số điện thoại: 0938 261 746 028 3831 4194
Email: kiemdinhthanhpho.net@gmail.com
Website: www.kiemdinhthanhpho.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét